รีเซต

รวม แอปเงินกู้ ถูกกฎหมาย กลุ่มผู้ให้บริการ Non-bank อัปเดต พฤษภาคม2565

รวม แอปเงินกู้ ถูกกฎหมาย กลุ่มผู้ให้บริการ Non-bank อัปเดต พฤษภาคม2565
TNN ช่อง16
3 พฤษภาคม 2565 ( 12:16 )
7.2K
รวม แอปเงินกู้ ถูกกฎหมาย กลุ่มผู้ให้บริการ Non-bank อัปเดต พฤษภาคม2565

จากวิกฤตเศรษฐกิจที่ต่อเนื่องลากยาวมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา และยังลากยาวจนทำให้หลายคนชักหน้าไม่ถึงหลัง หมุนเงินไม่ทัน  ข้าวของ น้ำมัน แก๊ส พากันเรียงคิวขึ้นราคา จึงไม่แปลกหากหลายคนจะประสบปัญหาสภาพคล่อง เงินในกระเป๋าไม่พอใช้จ่ายกับภาระที่มี  ดังนั้นการกู้ยืมจึงเป็นทางออกของหลายครอบครัว ซึ่งแหล่งเงินกู้ที่ถูกกฎหมายนอกเหนือจากสถาบันการเงิน ยังมีผู้ให้สินเชื่อ ประเภทผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน  หรือNon-bank  ที่สามารถเป็นช้อยส์ให้สำหรับผู้ที่เดือดร้อนเรื่องเงินด้วย 


ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน หรือ Non-bank ก็คือ  ผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน ส่วนใหญ่เป็นบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์  ซึ่งหากจะให้น่าเชื่อถือและให้ดอกเบี้ยที่เป็นธรรมเราก็ควรพิจารณา  Non-bank ที่ ธปท. กำกับดูแล จะปลอดภัยที่สุด โดยในที่นี่ จะมีอยู่ 5 ประเภท ได้แก่ 

1. ผู้ให้บริการบัตรเครดิต  

2. ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ  

3. ผู้ให้บริการสินเชื่อเพื่อประกอบอาชีพสำหรับบุคคลรายย่อย (นาโนไฟแนนซ์)  

4. ผู้ให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) 

5. ผู้ให้บริการด้านการแลกเปลี่ยนเงินหรือโอนเงินตราต่างประเทศ  

ภาพโดย : TNN ONLINE 


ส่วนแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือแอปพลิเคชันที่สามารถยื่นกู้ได้แบบสบายใจ ภายใต้การกำกับดูแลของ ธปท. วันนี้ TNN Online มีรวมรวมมาฝาก 

1.ป๋า กู้เงินด่วนผ่านแอปฯ

แอปฯป๋า เป็นแอปพลิเคชันที่จะเป็นตัวกลางระหว่างผู้ที่ต้องการที่จะกู้เงิน และผู้ปล่อยเงินกู้ อาจจะมีคำถามว่า เอ๊ะ!ทำไมต้องกู้ผ่านตัวกลาง ไม่กู้ผ่านผู้ปล่อยกู้โดยตรงเลย]jt   นั่นก็เพราะว่าการกู้ผ่านแอปหรือกู้เงินออนไลน์ เราไม่สามารถตรวจสอบได้เลยว่าผู้ให้บริการปล่อยกู้นั้นๆ เชื่อถือได้แค่ไหน แอปฯป๋าจึงจะเป็นตัวกลางในการตรวจสอบข้อมูลของผู้ปล่อยกู้ที่เชื่อถือได้มาไว้ในแอปฯนั้นเอง

สำหรับผู้ที่ต้องการกู้ สามารถกู้สินเชื่อผ่านแอปฯป๋า ด้วยตัวเองได้ง่ายๆ โดยการยืนยันตนและส่งหลักฐานที่ใช้ในการกู้ผ่านภายในแอปได้เลย รวมทั้งผลการอนุมัติการขอสินเชื่อก็จะมีการแจ้งผ่านแอปในตัว  เมื่อได้รับอนุมัติแล้ว ผู้กู้สามารถตรวจสอบสถานะของสินเชื่อ สั่งโอนเงิน ตรวจสอบประวัติย้อนหลัง ชำระเงินกู้ผ่าน QRCode และขอวงเงินเพิ่ม ผ่านแอปพลิเคชัน  ในวงเงินในการยืม1,000 – 5,000 บาท โดยจะอนุมัติผลภายใน 15 นาที หรือไม่เกิน 1 วัน

ดาวน์โหลดแอปฯได้ทาง  Google Play  คลิก  , App Store คลิก , เว็บไซต์   คลิกป๋า.com   


2.เงินเทอร์โบ 

เงินเทอร์โบให้บริการทางการเงินกับลูกค้าในชุมชนและท้องถิ่นต่างๆทั่วประเทศ ผ่านเครือข่ายสาขากว่า 700 สาขา มีทั้งสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ภายใต้การกำกับ สินเชื่อโฉนดที่ดินและห้องชุด โดยสามารถรับเงินได้ภายในวัน  จุดเด่นก็คือ เงินเทอร์โบ  ไม่สนับสนุนและไม่ปล่อยสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภคที่มีจุดประสงค์เพื่อการซื้อสินค้าฟุ่มเฟือย เพราะจะสร้างนิสัยการอุปโภคบริโภคที่ไม่สอดคล้องกับรายได้  ทำให้ก่อหนี้สินที่ไม่จำเป็นและจะสร้างผลเสียให้กับ ตนเอง ชุมชนและสังคมในระยะยาว

สำหรับผลิตภัณฑ์ของเงินเทอร์โบที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ประกอบด้วย สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เป็นหลัก และยังมีสินเชื่อโฉนดที่ดินเพื่อสนองต่อความต้องการของลูกค้า

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ เว็บไซต์ เงินเทอร์โบ 


3. ชโย แคปปิตอล

บริษัท ชโย พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ เซอวิส จำกัด และ บริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด เป็นผู้ดำเนินการ ธุรกิจการปล่อยสินเชื่อ แบบที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน ( Nano Finance อัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 36% ต่อปี, Personal Loan อัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 28% ต่อปี ) ภายใต้การควบคุมของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีจุดประสงค์ในการสร้างโอกาสในการเข้าแหล่งของประชาชนให้มากขึ้น เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐยาล ลดปริมาณเชื่อนอกระบบ อีกทั้งยังต่อยอดธุรกิจเดิมของบริษัทอีกทางหนึ่งด้วย 

อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นตั้งแต่ 7.5%ต่อปี 

สมัครได้ผ่านช่องทาง เว็บไซต์ ชโย แคปปิตอล  


4.  Shopee SEasyCash

แอปฯ กู้เงินช้อปปี้จากแอปฯ ช้อปปิ้งยอดฮิตอย่าง Shopee  ก็เป็นบริการสินเชื่อเงินสดที่เป้นอีกทางเลือกให้กับคนที่มีความจำเป็นใช้เงินด่วน  โดยสามารถผ่อนได้นานสูงสุด 3 เดือน  นำไปใช้จ่ายได้อย่างอเนกประสงค์  อีกทั้งสมัครง่าย แค่มีบัญชี Shopee และใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียว ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ก็สมัครผ่านแอปฯ ได้ทันที  ขณะเดียวกันไม่กำหนดรายได้ขั้นต่ำของผู้กู้  ให้วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท   คิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกสูงสุดไม่เกิน 25% ต่อปี

ระยะเวลาในการชำระ : สูงสุด 3 เดือน

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม  คลิกที่  shopee.co.th


 5. WEALTHI

 WEALTHI  เวลธ์ติ โดย บริษัท เวลธิเทคฟิน จำกัด  หลังถือใบอนุญาตพิโกไฟแนนซ์ของกระทรวงการคลัง ให้วงเงินกู้สูงสุด 50,000 บาท ดอกเบี้ย 15-36% ต่อปี  มีขั้นตอนการทำงานรวดเร็วอนุมัติเบื้องต้นใน 5 นาที และรอรับเงินภายใน 48 ชั่วโมง

 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่  http://wealthi.co/credit-2/

   

 6. TrueMoney Wallet  

“ทรูมันนี่วอลเล็ท" (TrueMoney Wallet)  โดยทรูมันนี่  เป็นผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   โดยได้จับมือกับธนาคารเกียรตินาคินภัทร ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลอเนกประสงค์ “KKP CASH NOW” บนแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet  ในอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 8.99%* ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 60 เดือน  อนุมัติปั๊บรับเงินผ่านแอปทันทีอนุมัติไวภายใน 1 วัน เริ่มต้นหมื่นละ 10 บาทต่อวัน วงเงินสูงสุด 400,000 บาท 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ https://www.truemoney.com/

 

ทั้งหากต้องการศึกษาสถาบันการเงิน ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทยเพิ่มเติม คลิกที่นี่ https://www.bot.or.th/Thai/ResearchAndPublications/articles/Pages/Article_16Jul2020.aspx 


อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีแอปฯ เว็บไซต์ที่เชื่อถือได้ และถูกกฎหมายให้เลือกมากขึ้น  แต่การจัดการค่าใช้จ่าย ดูแลระบบการเงินในกระเป๋าให้สมดุล ไม่ขัดสน หรือไม่ใช้จ่ายเกินความจำเป็น จะเป็นวิธีบริหารการเงินที่ดีที่สุด ซึ่งจะทำให้เราไม่จำเป็นต้องพึ่งเงินกู้จากแบงก์หรือแม้แต่ Non-bank ให้ต้องเป็นหนี้ให้ปวดหัวอีกด้วย 

 


อ้างอิง : ธนาคารแห่งประเทสไทย ,ป๋า กู้เงินด่วนผ่านแอปฯ, เงินเทอร์โบ , ชโย แคปปิตอล ,Shopee SEasyCash ,WEALTHI ,TrueMoney Wallet  

ภาพประกอบ : AFP 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง