รีเซต

เกิดเหตุระเบิดสะพานไครเมีย เส้นทางลำเลียงรัสเซีย เสียชีวิต 2

เกิดเหตุระเบิดสะพานไครเมีย เส้นทางลำเลียงรัสเซีย เสียชีวิต 2
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2566 ( 18:17 )
66
เกิดเหตุระเบิดสะพานไครเมีย เส้นทางลำเลียงรัสเซีย เสียชีวิต 2

วันนี้ ( 17 ก.ค. 66 )เกิดเหตุระเบิดหลายระลอกบนสะพานไครเมีย  เส้นทางหลักในการส่งกำลังบำรุงสำหรับทหารรัสเซียที่สู้รบในยูเครน  สะพานแห่งนี้มีความหมายต่อรัสเซีย นอกจากนี้ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน  ผู้นำรัสเซีย เป็นผู้เปิดใช้สะพานดังกล่าวแล้ว   สะพานนี้สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมโยงระหว่างไครเมียกับแผ่นดินรัสเซีย  หลังรัสเซียผนวกดินแดนไครเมียจากยูเครนเมื่อปี 2014


เจ้าหน้าที่รัสเซียได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะที่ เกรย์ โซน แชนเนล  ของรัสเซียรายงานว่า  เกิดเหตุโจมตีสะพานไครเมีย 2 ครั้ง เมื่อเวลา 03.04 นาฬิกา และ 03.20 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น   ทำให้ผู้ปกครองของเด็กหญิงเสียชีวิต  2 ราย ส่วนลูกสาวบาดเจ็บสาหัสอยู่ในรถโดยสาร

เซอร์เก อักสโยนอฟ   ผู้ว่าการไครเมีย เปิดเผยว่า  เหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นที่ตอม่อที่ 145 ของสะพานไครเมีย  แต่เขาไม่ได้บอกรายละเอียดเพิ่มเติม   อย่างไรก็ตาม  รัสเซียเคยประณามยูเครนที่ก่อเหตุโจมตีสะพานไครเมียเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว   แต่อีกหลายเดือนต่อมา ยูเครนยอมรับว่า โจมตี แต่ไม่ได้โจมตีโดยตรง    


ทั้งนี้ คาบสมุทรไครเมีย เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวรัสเซีย โดยเฉพาะหลังรัสเซียบุกยูเครนเมื่อปี 2022  ทำให้การเดินทางไปชาติตะวันตกของชาวรัสเซียยุ่งยากมากขึ้น

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา  การจราจรติดขัดตรงทางเข้าสะพานเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร  เนื่องจากชาวรัสเซียหลั่งไหลไปเที่ยวไครเมีย   ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นในไครเมีย เรียกร้องประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามสะพาน


ภาพจาก :  รอยเตอร์ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง