รีเซต

ชาวบ้านร้องศูนย์ดำรงค์ธรรม แม่ค้าแสบอ้างมีโควต้าลอตเตอรี่ ใบละ74บาท ทำสูญ20ล้าน

ชาวบ้านร้องศูนย์ดำรงค์ธรรม แม่ค้าแสบอ้างมีโควต้าลอตเตอรี่ ใบละ74บาท ทำสูญ20ล้าน
ข่าวสด
14 กุมภาพันธ์ 2565 ( 17:21 )
83
ชาวบ้านร้องศูนย์ดำรงค์ธรรม แม่ค้าแสบอ้างมีโควต้าลอตเตอรี่ ใบละ74บาท ทำสูญ20ล้าน

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น มีชาวบ้านในพื้นที่ต.หนองกุง เดินทางมาขอความช่วยเหลือเพื่อให้ติดตาม แม่ค้าขายลอตเตอรี่ที่หลอกตุ๋นเงินแม่ค้าลอตเตอรี่ด้วยกันและชาวบ้านในพื้นที่ มีผู้เสียหายจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า 20 ล้านบาท

 

นางธนาภา อายุ 53 ปี หนึ่งในผู้เสียหายฯ กล่าวว่า ตนเองกับนางมยุรี แม่ค้าลอตเตอรี่ รู้จักกันมาตั้งแต่เล็กเนื่องจากเป็นคนบ้านเดียวกัน นางมยุรีมาอ้างกับตนว่าได้โควต้าลอตเตอรี่ราคาถูก ใบละ 74 บาทซึ่งปกติแล้วรับมาราคา 90 บาท โดยนางมยุรี บอกว่าจะเร่ขายให้เอง ไม่ต้องออกแรง รอรับกำไรอย่างเดียว ตนเห็นว่าเป็นคนรู้จักพบเจอกันมาตั้งแต่เล็ก และลอตเตอรี่ที่ได้เป็นราคาที่ถูกมากแถมขายแล้วได้กำไรสูง จึงตัดสินใจลงทุนครั้งแรกเมื่อ 3 เดือนก่อน และซื้อเพิ่มเรื่อยมา

 

จนกระทั่งขณะนี้มียอดเงินที่โอนให้กับนางมยุรีเป็นเงินจำนวน 211,600 บาท ที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับเงินคืนแม้แต่บาทเดียว ตนพยายามทวงถามหลายครั้งแต่ติดต่อไม่ได้ และยังมาพบว่ามีคนถูกนางมยุรี หลอกลวงอีกจำนวนมากทั้งที่อ.น้ำพองและอ.กระนวน วันนี้จึงรวมตัวกันเพื่อที่จะร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมให้เร่งติดตามตัวนางมยุรีมาดำเนินการรับผิดชอบในสิ่งที่ทำเพราะผู้เสียหายทั้งหมดเดือดร้อนมากบางคนกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อที่จะลงทุนแต่กลับไม่ได้ผลกลับมาเลย

 

นางธนาภา กล่าวต่ออีกว่า สำหรับวันนี้มีผู้เสียหายที่ถูกนางมยุรี หลอกโอนเงินซื้อลอตตอนี่ราคาถูกจำนวน 12 ราย แบ่งเป็นจาก อ.กระนวน 3 รายและ อ.น้ำพอง 9 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม อ .น้ำพอง เพื่อให้เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นการด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง