รีเซต

สุดหลอน! หนุ่มนอนบ้านสวน ตกดึกเจอเคาะประตู-หมาหอนทั้งคืน ตื่นเช้าพบศพเพื่อนลอยอืดในสระน้ำ

สุดหลอน! หนุ่มนอนบ้านสวน ตกดึกเจอเคาะประตู-หมาหอนทั้งคืน ตื่นเช้าพบศพเพื่อนลอยอืดในสระน้ำ
มติชน
15 พฤศจิกายน 2565 ( 15:12 )
46
สุดหลอน! หนุ่มนอนบ้านสวน ตกดึกเจอเคาะประตู-หมาหอนทั้งคืน ตื่นเช้าพบศพเพื่อนลอยอืดในสระน้ำ

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.ต.สถิตย์ ภูบังแสง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีเหตุ พบศพชายลอยขึ้นอืดอยู่ในสระน้ำ ข้างบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณท้ายบ้านสามพร้าวหมู่ 10 ต.สามพร้าว จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และกู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นสระน้ำกว้างประมาณ 1 งาน ลึกประมาณ 3-4 เมตร พบศพนายทนงศักดิ์ อายุ 52 ปี ชาวหมู่ 5 บ้านดงอุดม ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตจากการจมน้ำมาประมาณ 1-2 วัน

 

สอบสวน นายประเสริฐ อายุ 41 ปี ชาวหมู่ 10 ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี เล่าว่า ตนมีอาชีพขับสามล้อเครื่องรับจ้าง จะมานอนอยู่บ้านสวนสลับกับนอนที่บ้าน ตนออกจากบ้านสวนไปวันที่ 5 พฤศจิกายน และกลับมาเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาและเห็นเสื้อผู้ตายตกอยู่ที่พื้นใกล้ราวตากผ้า จึงได้ตะโกนเรียกแล้วเดินตามหาก็ไม่พบ เห็นรองแตะของผู้ตายอยู่บนสะพานไม้ในสระน้ำ มีไม้ราวสะพานหลุดตกลงไปน้ำ ตนจึงนำไม้ขึ้นมาซ่อมแซม ในตอนแรกคิดว่าผู้ตายกับเพื่อนคงจะมาหาตนที่บ้าน แต่ไม่พบตนจึงกลับไป ซึ่งปกติผู้ตายมักจะมาตั้งวงดื่มเหล้าและนอนเล่นที่บ้านสวนของตนประจำ เพราะอากาศเย็นสบาย และผู้ตายชอบบรรยากาศที่นี่

 

”เมื่อไม่เห็นผู้ตายก็เข้านอน โดยกลางดึกเมื่อคืนสะดุ้งตื่น เพราะได้ยินเสียงเหมือนมีใครเอารองเท้ามาเคาะประตูบ้าน ออกมาดูแต่ก็ไม่พบใคร ต่อมาสุนัขก็เห่าหอนทั้งคืน จนขนหัวลุก แต่ก็กลับเข้าไปนอนต่อ พอรุ่งเช้าตนตื่นมาอาบน้ำที่สระน้ำ หลังจากนั้นก็มาเก็บตุ้มซึ่งเป็นอุปกรณ์ดักกุ้งที่ริมสระน้ำ จึงมาพบศพลอยอยู่ในน้ำใกล้กับสะพานไม้ ตกใจแทบช็อก และยกมือขึ้นมาไหว้ และเชื่อว่าเมื่อคืนนี้วิญญาณผู้ตายมาเคาะประตูบ้านสวน จึงไปบอกเพื่อนบ้านมาดูและแจ้งตำรวจ”

 

นางพิศมัย วังภูมิใหญ่ อายุ 54 ปี อสม.บ้านดงอุดม เล่าว่า ผู้ตายเคยมีเมีย 2 คน เมียคนแรกมีลูกด้วยกัน แต่ก็เลิกกันไปนานหลายปีแล้ว ส่วนเมียคนที่สองไม่มีลูกด้วยกัน และเพิ่งแยกทางกันไปไม่นาน ทำให้ผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว และมักจะมาเล่นบ้านหลังนี้เป็นประจำ เช้าวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตนออกมาเกี่ยวข้าวใกล้กับบ้านหลังนี้ เห็นรถจยย.พ่วงข้างมาจอด อยู่หน้าบ้าน แต่ก็ไม่ได้เดินเข้ามาดู พอช่วงเย็นจะกลับบ้านก็ไม่พบรถจักรยานพ่วงข้างแล้ว คาดว่าผู้ตายจะให้เพื่อนขี่รถมาส่ง

 

ในเบื้องต้นตำรวจสันนิฐานว่า ผู้ตายดื่มเหล้าจนเมา แล้วมาหาเพื่อนที่บ้านสวนแห่งนี้ แต่ไม่พบเจ้าของซึ่งเป็นเพื่อนกัน จึงนอนเล่นแต่ช่วงกลางวันอากาศร้อน จึงได้ถอดเสื้อและรองเท้าลงไปเล่นน้ำในสระ แต่เพราะดื่มเหล้าเมาทำให้พลัดตกน้ำ และเป็นตะคริว โดยไม่มีใครเห็นและช่วยไว้ได้ทัน ทำให้จมน้ำเสียชีวิต จึงนำศพไปเก็บไว้ที่แผนกนิติเวช รพ ศูนย์อุดรธานี เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง