รีเซต

อยู่ถ้ำยังกลัว! คุณปู่อินดี้ รีบออกจากถ้ำ มาฉีดวัคซีน หลังโควิดระบาดหนัก

อยู่ถ้ำยังกลัว! คุณปู่อินดี้ รีบออกจากถ้ำ มาฉีดวัคซีน หลังโควิดระบาดหนัก
ข่าวสด
15 สิงหาคม 2564 ( 15:54 )
29
อยู่ถ้ำยังกลัว! คุณปู่อินดี้ รีบออกจากถ้ำ มาฉีดวัคซีน หลังโควิดระบาดหนัก

 

คุณปู่คิดหนักหวั่นโควิดเข้าถ้ำ หลังจากได้รับการแจ้งเรื่องการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิดฟรี จึงรีบออกจากถ้ำ เข้าเมืองโดยปราศจากความลังเล

 

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณเมืองปิโรต์ ทางตอนใต้ของประเทศเซอร์เบีย โดยนายปันตา เปโตรวิช วัย 70 ปี ผู้ซึ่งต้องการความสงบสุข ทำให้เขาหลีกหนีออกจากสังคมเมืองอันแสนวุ่นวายมาอาศัยอยู่ในถ้ำบนภูเขาสตาราพลานินานานกว่า 20 ปี

 

 

ปันตามักหาอาหารรอบ ๆ ภูเขา ไม่ว่าจะเห็ด ผลไม้ หรือปลาจากลำธาร แต่ทว่าเมื่อปีก่อน ขณะที่เขากำลังเดินมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองเพื่อจะไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ เขาก็ค้นพบว่าโลกภายนอกกำลังเกิดโรคระบาดที่สร้างความหายนะไปทั่วทุกมุมโลกอย่างไวรัสโควิด 19 ทำให้เขาตระหนักถึงความน่ากลัวของไวรัสเป็นอย่างมาก

 

จากนั้นไม่นานทางรัฐบาลเซอร์เบียได้เริ่มทำการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในประเทศ ซึ่งมีวัคซีนโควิดให้เลือกสรรถึง 4 ยี่ห้อ ไม่ว่าจะไฟเซอร์, สปุตนิกวี, ซิโนฟาร์ม และแอสตราเซเนกา เมื่อปันตาทราบข่าวจึงรีบเข้ารับการฉีดวัคซีนทันทีโดยปราศจากการลังเล พร้อมกล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า "ไวรัสมันไม่เลือก อีกไม่นานมันอาจจะมาที่ถ้ำของผม"

 

 

พร้อมทั้งออกมาเรียกร้องให้ชาวเซอร์เบียทุกคนยินยอมเข้ารับการฉีดวัคซีนเช่นตน "ผมต้องการฉีดวัคซีนให้ครบทุกโดสและไม่เข้าใจว่าทำไมมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งในประเทศถึงไม่ยอมฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันตัวเอง ผมหวังว่าชาวเซอร์เบียทุกคนจะเข้ารับการฉีดวัคซีน"

 

 

นอกจากนี้ สำนักข่าวท้องถิ่นยังสอบถามเหตุผลถึงการปีนขึ้นภูเขา เพื่อหลีกหนีสังคมเมืองของปันตาอีกด้วย ซึ่งเขากล่าวว่า " สังคมทุนนิยมที่มีเงินเป็นปัจจัย มันทำลายผู้คน ผมคิดว่าไม่มีสิ่งใดสามารถทำร้ายมนุษย์ได้เท่าเงินอีกแล้ว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง