รีเซต

‘เฮียซ้ง’ ออกจากไอซียูแล้ว หลังติดโควิดในคุก รักษาตัวกว่า 36 วัน

‘เฮียซ้ง’ ออกจากไอซียูแล้ว หลังติดโควิดในคุก รักษาตัวกว่า 36 วัน
มติชน
19 มิถุนายน 2564 ( 10:02 )
129
‘เฮียซ้ง’ ออกจากไอซียูแล้ว หลังติดโควิดในคุก รักษาตัวกว่า 36 วัน

สืบเนื่องจากการรักษาตัวของ นายศักดิ์ชัย ตั้งจิตสดุดี หรือเฮียซ้ง ผู้ถูกกล่าวหาในคนดีทุบรถ ที่ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากการติดเชื่อโควิด-19 ในเรือนจำ และผลเอกซเรย์พบว่ามีเชื้อลงปอด แพทย์ได้ทำการรักษาให้ยาต้านไวรัส และติดตามอาการวันต่อวัน กระทั่งอาการทรุดลงตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากนั้นมีสัญญาณดีขึ้นตามลำดับ หมอลดเครื่องช่วยหายใจ-ค่าออกซิเจนดี ตอบสนองบ้าง ก่อนทรุดลงอีกครั้งเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน กระทั่งช่วง 7 วันที่ผ่านมาอาการทรวงตัว อยู่ระหว่างรอผลตรวจโควิดอีกครั้ง นั้น

 

ล่าสุด วันที่ 19 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ‘บอส’ บุตรชายของเฮียซ้ง ได้เปิดเผยความคืบหน้าการรักษาตัววันที่ 36 ของบิดา ความว่า ไม่พบเชื้อในกระแสเลือด และมีการเคลื่อนย้ายออกจากห้อง ICU ไปยังห้อง CCU เพื่อเฝ้าระวังอาการต่อไป

 

“วันนี้ข่าวดีคือป๊าออกจากห้องไอซียูแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังอาการโดยย้ายไปรักษาตัวที่ห้องCCU วันนี้มีการพูดคุยกับคุณหมอถึงการดูแลรักษาหลังจากได้ออกจากรพ. ซึ่งถือเป็นเรื่องดีมากๆ ป๊าอาจจะต้องย้ายไปพักฟื้นรพ.อื่น​ เนื่องจากอาการดีขึ้น​และเตียงผู้ป่วยมีจำกัด และยังมีคนไข้คนอื่นที่ยังอยู่ในอันตราย หากมีอัพเดตยังไงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง