รีเซต

ผู้การแต้ม ทำโครงการ “ห่วงอย่างห่างๆ” ลุยแจกอาหารสู้โควิด

ผู้การแต้ม ทำโครงการ “ห่วงอย่างห่างๆ” ลุยแจกอาหารสู้โควิด
ข่าวสด
24 เมษายน 2563 ( 18:30 )
90
ผู้การแต้ม ทำโครงการ “ห่วงอย่างห่างๆ” ลุยแจกอาหารสู้โควิด

ผู้การแต้ม ทำโครงการ “ห่วงอย่างห่างๆ”ลุยแจกข้าวสาร อาหารสด-แห้ง บรรเทาความเดือดร้อนจาก โควิด ให้ชาวหลักสี่-จตุจักร

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร ร่วมกับเพื่อนๆ จากชมรม “เพื่อนแต้ม” พร้อมติดแฮชแทก #ชมรมเพื่อนแต้ม #ห่วงอย่างห่างๆ โดยใช้ชื่อโครงการห่วงอย่างห่างๆ ระดมข้าว อาหาร ซึ่งจำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน เข้าช่วยชาวบ้านในชุมชนเขตรับผิดชอบในนามพรรคประชาธิปัตย์

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาเวลาเกิดปัญหาเดือดร้อนในชุมชน แม้ว่าตนไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่ก็เข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในทุกภาวะ ก่อนหน้านี้นำสิ่งของอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้ประชาชนตามชุมชน แต่ขณะนี้เกิดวิกฤตโควิด-19 ระบาด เมื่อลงพื้นที่ก็ได้รับการร้องทุกข์จากประชาชน ทั้งผ่านตัวแทนผู้การแต้มและทีมงานสาขา จึงอยากช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเท่าที่จะสามารถระดมความร่วมมือได้

“ผมทำโครงการช่วยชาวบ้านเขตหลักสี่-จตุจักร ทำโครงการห่วงอย่างห่างๆ นำไข่ไก่ ข้าวสาร อาหารสด อาหารแห้ง แจกพี่น้องประชาชน ตามบ้านเลยโดยไม่ต้องมารวมตัวกันรับของ โดยมีเพื่อนร่วมบริจาคเพิ่ม รวมแล้วได้ข้าวสารประมาณ 300-400 กระสอบ ถ้าคิดเป็นกิโล ประชาชนจะได้รับ 30,000-40,000 ครัวเรือน ซึ่งแต่ครัวเรือนจะได้ไข่ 10 ฟอง ข้าว 2 กก. กระลำปี 1 หัว หน้ากากผ้า 2 ชิ้น โดยเริ่มแจกจ่ายตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.เป็นต้นไป”พล.ต.ต.วิชัย กล่าว

อุตรดิตถ์ไร้ป่วย โควิด เต้นแก้บน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง