รีเซต

ศรีสะเกษ ยอดติดเชื้อทะลุ 832 ราย ผู้ว่าสั่งรับมือ เปิดรพ.สนาม 2 แห่ง

ศรีสะเกษ ยอดติดเชื้อทะลุ 832 ราย ผู้ว่าสั่งรับมือ เปิดรพ.สนาม 2 แห่ง
ข่าวสด
9 กรกฎาคม 2564 ( 14:23 )
33
ศรีสะเกษ ยอดติดเชื้อทะลุ 832 ราย ผู้ว่าสั่งรับมือ เปิดรพ.สนาม 2 แห่ง

 

โควิด : ศรีสะเกษ ยอดติดเชื้อ 'โควิด' ทะลุ 832 ราย ผวจ.สั่งเปิดโรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง รองรับผู้ป่วย กลับมารักษาที่ถิ่นกำเนิด

 

 

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2564 ที่รพ.สนาม อำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมรพ.สนาม อ.กันทรลักษ์ ที่รองรับชาวศรีสะเกษที่ป่วย โควิด-19 จากพื้นที่เสี่ยงและมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับมารักษาที่ถิ่นกำเนิด โดยมีนายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ผู้แทนปลัด จ.ศรีสะเกษ บุคลากรทางการแพทย์

 

 

และเจ้าหน้าที่ประจำรพ.สนามอำเภอกันทรลักษ์ ร่วมให้การต้อนรับและรับมอบถุงน้ำใจอุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นสำหรับผู้ป่วย โควิด-19 จากสำนักงานเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ จำนวน 50 ถุง และน้ำดื่มที่ได้รับมอบจากผู้มีจิตศรัทธา จำนวน 50 แพ็ค

 

 

 

 

 

ขณะที่จ.ศรีสะเกษ พบผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 ประจำวันที่ 9 ก.ค.2564 จำนวน 43 ราย สะสมรวมจำนวน 832 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จำนวน 371 ราย และเสียชีวิต จำนวน 3 ราย

 

 

นายวัฒนา กล่าวว่า ผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 ที่รพ.สนาม อ.กันทรลักษ์ นี้เป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับมารักษาที่ถิ่นกำเนิด สำหรับรพ.สนามในจ.ศรีสะเกษ เปิดอย่างเป็นทางการมีจำนวน 2 แห่ง คือรพ.สนาม อ.กันทรลักษ์ และรพ.สนามวีสมหมาย อ.เมืองศรีสะเกษ

 

 

 

นายวัฒนา กล่าวต่อว่า จ.ศรีสะเกษ มีความพร้อมในรักษาคนป่วย โควิด-19 หากเรารู้ว่ามีคนป่วยทั้งหมดเท่าไร จังหวัดก็จะสามารถบริหารง่าย ในการเตรียมเตียงคนไข้ในโรงพยาบาลหรือจัดรพ.สนาม หรือกรณีจัดทำ Hospitel เพื่อให้ผู้ป่วยที่รักษาที่โรงยาบาลที่มีอาการดีขึ้นแล้วถ่ายเทไปยังรพ.สนามต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง