รีเซต

การกลับมาของตำนาน ! Alfa Romeo 33 Stradale เท่ ล้ำ และทำแบบ EV มาขายด้วย !

การกลับมาของตำนาน ! Alfa Romeo 33 Stradale เท่ ล้ำ และทำแบบ EV มาขายด้วย !
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2566 ( 15:38 )
76
การกลับมาของตำนาน ! Alfa Romeo 33 Stradale เท่ ล้ำ และทำแบบ EV มาขายด้วย !

อัลฟา โรเมโอ (Alfa Romeo) แบรนด์รถยนต์หรูจากอิตาลี คืนชีพ Alfa Romeo 33 Stradale  ซูเปอร์คาร์ในตำนานของค่ายรถ พร้อมรูปโฉมใหม่ที่ทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที พร้อมก้าวสำคัญในการเปิดตัวขุมกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า และยังรักษารุ่นที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 620 แรงม้า เอาไว้ด้วย


ข้อมูลภายนอก Alfa Romeo 33 Stradale

Alfa Romeo 33 Stradale เป็นรถสปอร์ตคูเป้ (Coupe) แบบ 2 ที่นั่ง แบ่งเป็นรุ่นที่ใช้พลังงงานไฟฟ้าจากมอเตอร์ 3 ตัว กำลังรวมอยู่ที่ 750 แรงม้า วิ่งได้ไกลสูงสุดประมาณ 450 กิโลเมตรต่อรอบการชาร์จ ตามมาตรฐาน WLTP ในขณะที่อีกรุ่นยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ V6 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ แบบเดียวกับที่ใช้ใน Maserati MC20 ให้กำลังสูงสุด 620 แรงม้า โดยทั้งสองรุ่นมีความเร็วสูงสุด 333 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


และแม้ว่าจะเป็นการเข้าสู่ยุครถ EV แต่แบรนด์ยังเปิดประตูแบบปีกนกยกสูง พร้อมหลังคากระจกหรือซันรูฟ (Sunroof) แบบล้อมรอบส่วนบน พร้อมไฟท้ายเป็นเส้นที่เรียงตัวเป็นทรงกลม และระบบแอร์แอคทีฟ (Air Active) ที่ออกแบบขึ้นเพื่อให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศของตัวรถมีค่าเพียง 0.375 เท่านั้น และเพื่อเป็นการส่งต่อเอกลักษณ์ของ Alfa Romeo 33 Stradale รุ่นก่อนหน้าที่เปิดตัวในปี 1967 อีกด้วย


ข้อมูลภายในและการจำหน่าย Alfa Romeo 33 Stradale

การตกแต่งภายในตัวรถ Alfa Romeo 33 Stradale จะเน้นให้ผู้ขับขี่สัมผัสกับประสบการณ์เสมือนอยู่ในนักบินที่มีจอแสดงผลการขับขี่แบบ 3 มิติ ในรูปแบบเพอริสโคป (Periscope) ที่ทำให้เห็นได้ชัดแม้ตำแหน่งหน้าจอจะอยู่ไกลกว่าปกติก็ตาม พร้อมแผงหน้าจอแสดงผลกลาง แต่ยังคงการควบคุมตัวรถบางส่วนเป็นแบบปุ่มและคันโยกบนแผงแบบโลหะขัดด้านเอาไว้


Alfa Romeo 33 Stradale ถูกสร้างขึ้นมาทั้งหมดเพียง 33 คันเท่านั้น โดยทางอัลฟา โรเมโอ ยังไม่ได้บอกจำนวนรถรุ่นที่เป็น BEV อย่างเป็นทางการว่ามีกี่คัน แต่ทุกคันจะเป็นการผลิตด้วยมนุษย์ (Hand-built) โดยวางราคาจำหน่ายไว้ที่ 1 ล้านยูโร หรือประมาณ 38 ล้านบาท


อัลฟา โรเมโอ เป็นแบรนด์ที่ตั้งมาตั้งแต่ปี 1910 และมีชื่อเสียงในการเป็นรถแข่งชั้นนำในระดับโลก แม้ว่าจะไม่เป็นแบรนด์ในกระแสสังคมไทยก็ตาม โดยปัจจุบันหลังจากเข้าเป็นส่วนหนึ่งของเครือสเตลแลนทิส (Stellantis) ทางค่ายได้ประกาศแผนการเปลี่ยนสายการผลิตเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2027 นี้



ที่มาข้อมูล ElectrekWikipedia

ที่มารูปภาพ Stellantis America

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง