รีเซต

เร่งอพยพ! โคราชอ่วมอ่างเก็บน้ำแตก มวลน้ำมหาศาลทะลักจ่อท่วม 4 อำเภอ

เร่งอพยพ! โคราชอ่วมอ่างเก็บน้ำแตก มวลน้ำมหาศาลทะลักจ่อท่วม 4 อำเภอ
ข่าวสด
18 ตุลาคม 2563 ( 12:02 )
330
เร่งอพยพ! โคราชอ่วมอ่างเก็บน้ำแตก มวลน้ำมหาศาลทะลักจ่อท่วม 4 อำเภอ

เร่งอพยพ! 50 หลังคาเรือน โคราชอ่วมอ่างเก็บน้ำแตก มวลน้ำมหาศาลทะลักจ่อท่วม 4 อำเภอ ผู้ว่าฯสั่งแจ้งเตือนประชาชนเตรียมตัวรับมือน้ำท่วม

 

 

 

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากอ่างเก็บน้ำหินตะโง่ บ้านลำประโคนเหนือ ต.ลำนางแก้ว อ.ปักธงชัย เกิดทรุดตัวและแตกเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเฟซบุ๊ก Korat Next Step นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ออกหนังสือเตือนประชาชนในเขตอำเภอเมือง ปากช่อง ปักธงชัย สีคิ้ว สูงเนิน และอำเภออื่นๆ ริมลำตะคอง ลำพระเพลิง และลำน้ำสาขา ให้เตรียมพร้อมรับมือมวลน้ำจำนวนมหาศาล ที่กำลังไหลไปยังพื้นที่ต่างๆ อาจทำให้น้ำท่วมสูงได้

 

ล่าสุดเวลา 09.15 น. นายวิเชียร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ฝายเก็บน้ำลำตาโง่ แตก โดยมี พล.ต.นำพล คงพันธ์ผอ.สำนักงานพัฒนา ภาค 5 ร่วมลงพื้นที่ ซึ่งมีข้อสรุปให้วางบิ๊กแบ็คกั้นลำฝาย ที่ฝายเก็บน้ำลำตาโง่ ต.ลำนางแก้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

 

 

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดนั้น ขณะนี้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน อ.ปักธงชัย ในหลายตำบล โดยเฉพาะที่บ้านปลายดาบ ม.2 ต.สุขเกษม และบ้านใหม่ตะแบก ม.7 ต.ตูม มีมวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือนที่อยู่ใกล้กับคลองธรรมชาติ ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดปักธงชัย และจุดโพธิ์กลาง ระดมทีมกู้ภัยลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ภายในบ้านตลอดทั้งคืน

 

ขณะเดียวกันนายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ให้วิ่งรถแจ้งเตือนประชาชนในเขตพื้นที่ ต.ตะขบ ต.สุขเกษม ต.ตูม และ ต.บ้านงิ้ว เป็นต้น ให้เก็บของขึ้นที่สูงและอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อหนีน้ำท่วมที่กำลังจะมาถึง

 

ภาพบางส่วนจาก เฟซบุ๊ก Korat Next Step

ข่าวที่เกี่ยวข้อง