รีเซต

แม่โผล่แล้ว หลังปล่อย2ลูกน้อยอยู่ลำพัง เผยไปหาเงิน ลั่นพร้อมยกให้คนอื่นเลี้ยง

แม่โผล่แล้ว หลังปล่อย2ลูกน้อยอยู่ลำพัง เผยไปหาเงิน ลั่นพร้อมยกให้คนอื่นเลี้ยง
ข่าวสด
24 พฤศจิกายน 2563 ( 15:10 )
120
แม่โผล่แล้ว หลังปล่อย2ลูกน้อยอยู่ลำพัง เผยไปหาเงิน ลั่นพร้อมยกให้คนอื่นเลี้ยง

แม่โผล่แล้ว หลังปล่อยลูกน้อย2คนอยู่ลำพัง เผยไปกรีดยางหาเงินที่สวนสามีใหม่ ลั่นหากมีใครจะช่วยเหลือนำไปดูแลก็พร้อมจะยกลูกให้

 

วันที่ 24 พ.ย. 63 หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง นำโดยนายไสว แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ ลงพื้นที่บ้านบางคราม หมู่4 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เพื่อไปดูความเป็นอยู่ของสองพี่น้อง ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ และ ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 3 ขวบ ถูกแม่ทิ้งให้อยู่ตามลำพังในเพิงพักริมถนน เพราะแม่ต้องออกไปกรีดยางหารายได้ ต่อมาชาวบ้านได้โทรหาแม่เด็กให้กลับมาดูแลลูกก่อน เพราะห่วงความเรื่องความปลอดภัย

 

น.ส.แตง (นามสมมติ) อายุ 24 ปี แม่ของเด็กน้อยทั้งสอง กล่าวว่า พ่อของเด็กอยู่ อ.กาะลันตา จ.กระบี่ แต่เลิกรากันแล้ว ตนจึงพาลูกกลับมาเช่าบ้านอยู่ และไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า จนต้องขนของพาลูกออกมา ชาวบ้านแถวนี้สงสารให้พักอาศัยในขนำ แต่ตนไม่ค่อยได้อยู่กับลูก เพราะต้องออกไปกรีดยางที่สวนของสามีใหม่

 

เส้นทางห่างออกไปประมาณ 5 กม. รายได้ไม่พอรายจ่าย ตกวันละ 200-300 บาท และสามีใหม่มีลูกติด 1 คน ถ้าหากมีที่อยู่ที่ดีกว่านี้ ตนก็อยากให้ลูกได้ไปอยู่ จึงอยากขอวิงวอนความช่วยเหลือ หรือหากใครจะรับลูกไปดูแลก็พร้อมจะยกให้เพราะสงสารลูก

 

 

ด้าน นายไสว แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ กล่าวว่า กรณีเด็กผู้ยากไร้ 2 พี่น้อง อายุ 6 ขวบ กับ 3 ขวบ บริเวณเขตพื้นที่ ต.บางคราม ซึ่งแม่ไม่สามารถเลี้ยงดูได้ ต้องทิ้งไว้ให้ชาวบ้านคอยป้อนข้าวป้อนน้ำให้ รวมถึงช่วงเวลากลางคืนก็ต้องฝากไว้ให้ชาวบ้านช่วยเลี้ยงดู

 

ก่อนหน้านี้เคยเช่าบ้านอยู่ แต่ไม่มีเงินเสียค่าเช่าจึงต้องอาศัยที่ขนำหลังหนึ่งภายในสวนยาง ส่วนผู้เป็นแม่ได้ออกไปทำงานรับจ้าง กลับมาหาลูก 2-3 วันมาครั้งหนึ่ง ทิ้งให้ลูกน้อยอยู่ตามลำพัง ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงช่วยดูแล สภาพจิตใจเด็กร่าเริง

 

ล่าสุดวันนี้ทางหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ ได้นำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง ขนม ข้าวกล่อง มอบให้ประทังชีวิตไปก่อน จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดูแลด้วย และเพิ่งได้รับการแจ้งประสานว่าทางนายอำเภอวังวิเศษ และเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง เพื่อเข้ามาเยี่ยมเพื่อช่วยเหลือหนูน้อยสองพี่น้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง