รีเซต

รุดช่วยแล้ว! สองพี่น้องเฝ้าศพแม่ติดโควิด เผย ถ้าไร้ที่ไปจะกลับมาห้องเช่า

รุดช่วยแล้ว! สองพี่น้องเฝ้าศพแม่ติดโควิด เผย ถ้าไร้ที่ไปจะกลับมาห้องเช่า
ข่าวสด
27 กรกฎาคม 2564 ( 09:12 )
66
รุดช่วยแล้ว! สองพี่น้องเฝ้าศพแม่ติดโควิด เผย ถ้าไร้ที่ไปจะกลับมาห้องเช่า

 

พมจ.สมุทรปราการ เข้ารับตัว 2 เด็กหญิง ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางพลี หลังแม่ ติดโควิด เสียชีวิตในบ้านพัก เผย คิดถึงแม่ ไม่รู้หลังจากนี้จะมีใครดูแลไหม

 

 

จากกรณี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าดำเนินการรับศพผู้เสียชีวิตที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยไฟโอเนีย แยก 2 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบศพหญิงวัย 43 ปี อาชีพหมอนวดจับเส้น สภาพนอนเสียชีวิต โดยมีลูกสาววัย 7 ขวบ และ 9 ขวบ เฝ้าศพแม่ไม่ห่าง ขณะเดียวเจ้าหน้าที่ได้ใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit ตรวจหาเชื้อโควิดกับเด็กหญิงทั้ง 2 คน เบื้องต้นผลออกมาว่าติดเชื้อ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว : เห็นแล้วหดหู่ 2 เด็กหญิงเสียแม่ ป่วยดับคาบ้าน นั่งเฝ้าศพร้องไห้ ตรวจเจอติดโควิดทั้งคู่

 

 

 

ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 27 ก.ค.2564 เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ (พมจ.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมารับตัว น้องออมสิน และ น้องกระปุก 2 เด็กหญิงที่เพิ่งสูญเสียแม่ ไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางพลีแล้ว พร้อมเปิดเผยว่า จะดูแลเด็กในการรักษาจนเสร็จสิ้น และจากนี้จะนำเข้าสู่กระบวนการดูแลเด็กตามขั้นตอนของพม. โดยยืนยันว่าจะไม่ทอดทิ้งเด็กเด็ดขาด จะส่งเสียให้เด็กได้เรียนและจะประเมินการเรียนเพราะเด็กขาดเรียนไปกว่า 1 ปี

 

 

เจ้าหน้าที่ พมจ.สมุทรปราการ เข้ารับตัว 2 เด็กหญิง ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางพลี หลังโควิดคร่าชีวิตแม่คาบ้านพัก

 

 

เจ้าหน้าที่ พมจ.สมุทรปราการ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการรับบริจาคนั้น ยืนยันว่ายังไม่เปิดรับบริจาคใด ๆ ทั้งสิ้น ต้องขอให้เด็กรักษาตัวก่อน ส่วนผู้ใจบุญและมีจิตศรัทธาอยากจะช่วยเหลือเด็กนั้น ต้องรอให้น้องรักษาตัวหายก่อน และทางพม.จะดำเนินการเปิดบัญชีให้เด็กและดูแลบัญชีนี้ร่วมกับเด็กเอง

 

 

ด้าน น้องออมสิน และ น้องกระปุก เปิดเผยว่า ตอนนี้ก็รู้สึกกลัวที่จะต้องไปโรงพยาบาลแต่สู้ เมื่อคืนที่ผ่านมา นอนหลับก็ยังคิดถึงแม่และคิดถึงภาพเก่า ๆ ที่เคยดูแลแม่อยู่บนที่นอน ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่ช่วยเหลือ หากเป็นไปได้ก็อยากมีคนดูแล ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะมีใครดูไหม แต่หากไม่มีคนดูแลก็อยากมีเงินไว้คอยใช้จ่าย

 

 

 

 

สองพี่น้อง กล่าวต่อว่า แต่เรื่องดูแลน้องดูแลได้ จากนี้ไปจะรักษาตัวในโรงพยาบาล และหากกลับมา ถ้าไม่มีที่ไปก็จะกลับมาอยู่ที่ห้องเช่านี้ แต่หากได้ไปพักบ้านพักเด็กกำพร้าก็พร้อมที่จะไป เพราะไม่มีใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง