รีเซต

พรรคพลังประชารัฐเปิดตัว "มิ่งขวัญ" ร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

พรรคพลังประชารัฐเปิดตัว "มิ่งขวัญ" ร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ
TNN ช่อง16
6 ธันวาคม 2565 ( 19:53 )
204
พรรคพลังประชารัฐเปิดตัว "มิ่งขวัญ" ร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" เข้าร่วมสังกัดพรรคร่วมแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ 


วันนี้(6 ธ.ค.65) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของพรรค เปิดตัว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้าร่วมสังกัดพรรคพลังประชารัฐ พร้อมมอบหมายให้เป็นทีมเศรษฐกิจของพรรคอีกด้วย  


โอกาสนี้ นายมิ่งขวัญ ได้เปิดใจถึงเหตุผลในการตัดสินใจย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐว่า ได้รับการชักชวนจากพล.อ.ประวิตร ให้มาร่วมแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนตัวขอตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพื่อนำไปในการหาเสียง โดย พล.อ.ประวิตร รับไว้ว่าจะนำเข้าที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐก่อน นอกจากนี้นายมิ่งขวัญยืนยันไม่ได้ตระบัดสัตย์ในการเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ แต่เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ พูดชัดเจนแล้วว่าจะไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นที่ไม่ใช่พรรคพลังประชารัฐ 


ด้านพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ แม้พรรคพลังประชารัฐมีทีมเศรษฐกิจจำนวนมาก แต่อยากให้มาช่วยเติมเต็มในทีมเศรษฐกิจ ส่วนนายมิ่งขวัญจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ จะต้องนำเข้ากระบวนการพิจารณา นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ก็ยังไม่ยืนยันว่าตัวเองจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ 


ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกัฐมนตรี   แสดงความยินดีที่นายมิ่งขวัญ ย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนอนาคตทางการเมืองของตัวเองนั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าตนเองจะเดินหน้าการเมืองต่อ ภายใน 2 ปีนี้  ก่อนส่งไม้ต่อให้กับคนที่เหมาะสม และเป็นที่ยอมรับของประชาชน แต่ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ยอมเปิดเผยว่าจะไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ โดยจะขอชี้แจงในภายหลัง 


สำหรับภารกิจของพลเอกประยุทธ์ ในวันนี้ ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานถึงสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ ที่มีแนวโน้มฟื้นตัวตามการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งคาดว่าภายในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ตัวเลขนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 10 ล้านคนซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายก่อนถึงสิ้นปีอย่างแน่นอน และสั่งการให้กระทรวงคมนาคมเร่งแก้ปัญหาเที่ยวบิน เนื่องจากนักท่องเที่ยวหาตั๋วเพื่อเข้ามาไทยไม่ได้จำนวนมาก   




ภาพจาก พลังประชารัฐ / มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง