รีเซต

เกือบ 3 เดือน กู้เรือ-พบร่างภรรยาคนขับเรือแล้ว หลังล่มหน้าวัดพนัญเชิง ลูกสาวขอบคุณ จนท.ทำให้เจอแม่

เกือบ 3 เดือน กู้เรือ-พบร่างภรรยาคนขับเรือแล้ว หลังล่มหน้าวัดพนัญเชิง ลูกสาวขอบคุณ จนท.ทำให้เจอแม่
มติชน
19 ธันวาคม 2564 ( 22:23 )
130
เกือบ 3 เดือน กู้เรือ-พบร่างภรรยาคนขับเรือแล้ว หลังล่มหน้าวัดพนัญเชิง ลูกสาวขอบคุณ จนท.ทำให้เจอแม่

จากกรณีเรือยนต์ลากเรือบรรทุกสินค้าล่มกลางสามแยกแม่น้ำเจ้าพระยา-แม่น้ำป่าสัก บริเวณท่าน้ำวัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้คนขับเรือ พร้อมภรรยาจมน้ำสูญหายไปพร้อมเรือ เหตุเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

 

โดยศพของนายสมชาย ธารกุล อายุ 64 ปี คนขับเรือ ลอยไปขึ้นใกล้กับสะพานพระราม 8 กรุงเทพมหานคร ส่วน นางนฤมล จันทรโชติ อายุ 51 ปี ภรรยาคนขับเรือ ยังไม่พบร่าง หลังเกิดเหตุมีความพยายามทำการกู้เรือ และค้นหาร่างของภรรยาคนขับเรือ แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากน้ำลึกและมีกระแสน้ำไหลแรง จึงต้องยุติการค้นหารอให้ระดับนำลดลง

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. วันนี้ (19 ธันวาคม) ร.ต.อ หญิง ลภัสกฤตา ธาระเลิศ รอง สว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจว่าทีมกู้เรือได้ทำการลากเรือยนต์ลากจูงที่จมน้ำมาไว้ที่บริเวณท่าน้ำหน้ามัสยิดตะเกี่ย ต.บ้านุรน อ.พระนครศรีอยุธยา และสามารถกู้เรือได้แล้วโดยพบร่างนางนฤมลอยู่ภายในห้องเครื่องเรือ สภาพศพเน่าเปื่อยเหลือแต่โครงกระดูก หลุดแยกออกจากกัน แต่เสื้อผ้าที่สวมใส่ยังติดกับร่างอยู่ จมอยู่ในกองโคลนในท้องเรือติดกับเครื่องยนต์

 

สอบถาม น.ส.สุพรรษา ฤทธิ์ฉิม อายุ 22 ปี ลูกสาวนางนฤมล ว่าไม่คิดว่าจะมีการกู้เรือได้เร็วขนาดนี้ ดีใจที่ได้พบร่างของแม่อยู่บริเวณห้องเครื่อง ต้องขอบคุณทีมงานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ และเจ้าหน้าที่กู้เรือที่ค้นหาร่างในครั้งนี้ ส่วนจะทำพิธีฌาปนกิจวันไหนยังไม่ทราบ ต้องรอปรึกษาญาติอีกครั้ง

 

ด้านนายชัชชัย กิตติชัย หรือชัช ตลาดไท ผู้บริหารสมาคมอยุธยารวมใจ ระบุว่า หลังจากทีมกู้เรือของบริษัท และนักประดาน้ำของสมาคมอยุธยารวมใจได้ร่วมกันกู้เรือตลอดระยะ 3 วัน จนในช่วงเย็นหลังจากสูบน้ำใต้ท้องเรือจนหมด เจ้าหน้าที่จึงลงไปค้นหาด้านล่าง พบร่างของคุณป้านอนอยู่ที่ห้องเครื่องยนต์ บริเวณด้านขวา สภาพเหลือแต่กระดูก มีดินโคลนทับอยู่เล็กน้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง