รีเซต

ระยองวุ่น! นร.ติดโควิดจากผู้ปกครอง ผู้ว่าฯ สั่งปิดเรียนยกจังหวัด

ระยองวุ่น! นร.ติดโควิดจากผู้ปกครอง ผู้ว่าฯ สั่งปิดเรียนยกจังหวัด
TNN ช่อง16
29 ธันวาคม 2563 ( 14:28 )
71
ระยองวุ่น! นร.ติดโควิดจากผู้ปกครอง ผู้ว่าฯ สั่งปิดเรียนยกจังหวัด

วันนี้ (29 ธ.ค.63) เมื่อเวลา 13.00 น. น.ส.ภรณ์ภัทร์ธัญ งามวงศ์เงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมตากสิน ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ได้ประสานไปยังผู้ปกครองให้พานักเรียน ห้องที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จำนวน 150 คน และ ครู 30 คน เข้ามารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในโรงเรียน โดยมีทีมแพทย์ รพ.ระยอง นำเครื่องมือเข้ามาตรวจถึงโรงเรียน

โดยก่อนหน้านี้เด็กนักเรียนหญิง 1 คนได้ตรวจพบว่าติดโควิด-19 จากการสอบสวนโรค ทราบว่าติดมาจากผู้ปกครอง มีนักเรียนในห้องและห้องอื่นที่สัมผัสผู้ติดเชื้อรวมทั้งหมด 150 คน และ คณะครูอีก 30 คน ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง โดยทางโรงเรียนได้ปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด 

ด้าน นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันเมื่อเวลา 13.00 น. โดยระบุว่า วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 56 ราย รวมแล้วพบผู้ติดเชื้อเป็น 148 ราย โดยพบความเชื่อมโยงการติดเชื้อกระจายวงออกไปมากขึ้น แบ่งเป็น อ.เมืองระยอง 116 ราย อ.แกลง 3 ราย อ.บ้านค่าย 4 ราย อ.บ้านฉาง 1 ราย อ.เขาชะเมา 2 คน อ.นิคมพัฒนา 2 ราย

ทั้งนี้ ยังรอสอบสวนอีก 20 ราย และได้มีสั่งการยกระดับ อ.เมืองระยอง เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมอีก 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.บ้านฉาง อ.นิคมพัฒนา อ.บ้านค่าย อ.แกลง

นายชาญนะ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มีคำสั่งปิดโรงเรียนทั้งจังหวัด สถานบริการ ผับบาร์ สถานบันเทิงทั้งจังหวัด ศูนย์เด็กเล่น-ผู้สูงอายุ อาบอบนวด ร้านเกม ร้านเน็ต คลินิกเสริมความงาม อุทยาน ห้องสมุด ร้านสัก โรงมหรสพ สวนน้ำ สนามเด็กเล่น ห้างสรรพสินค้า ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต ส่วนธนาคาร สถานที่ราชการ ร้านมือถือ ยังเปิดได้ ร้านอาหารในห้างให้นำกลับไปรับประทานเท่านั้น ที่สำคัญห้ามจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร

รวมทั้ง ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ส่วนคนไทยและแรงงานชาวไทย ขอความร่วมมือว่างดเดินทางกลับภูมิลำเนา และขอความร่วมมือผู้ประกอบการ อาจพิจารณาจ้างแรงงานทำงานต่อช่วงปีใหม่ เพราะถ้าไปอาจถูกกักตัว 14 วัน เพื่อไม่ให้เชื้อโควิดแพร่กระจาย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง