รีเซต

ทหารจงอางศึก แอบติดตั้งสัญญาณตามป่า ขึงลวดหนามกันต่างด้าวนำโควิดเข้าไทย

ทหารจงอางศึก แอบติดตั้งสัญญาณตามป่า ขึงลวดหนามกันต่างด้าวนำโควิดเข้าไทย
ข่าวสด
10 กันยายน 2563 ( 18:42 )
230
ทหารจงอางศึก แอบติดตั้งสัญญาณตามป่า ขึงลวดหนามกันต่างด้าวนำโควิดเข้าไทย

ทหารจงอางศึก แอบติดตั้งสัญญาณกันขโมยตามป่า พร้อมขึงลวดหนาม ปรับกลยุทธ์ตรวจจับต่างด้าวนำโควิดลักเข้าเมือง

 

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. พ.อ.ธีรยุทธฑ์ เส้งรอด รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ เปิดเผยว่า ได้นำกำลังพลเจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) ที่ 145-146 ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อส.อำเภอป่าละอู เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติป่ากุยบุรี เจ้าหน้าที่ชป.ป่าละอู พร้อมด้วยผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่

 

ร่วมกันติดตั้งสปอร์ตไลท์ส่องสว่างชนิดใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ ขนาด 200 วัตต์ ตามจุดช่องทางธรรมชาติต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อการมองเห็นผู้กระทำผิดในระยะไกล และแอบติดตั้งสัญญาณเตือนกันขโมยตามจุดต่างๆ ภายในป่าที่คิดว่าต่างด้าวใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนีเข้าเมือง และขนสิ่งของผิดกฎหมาย เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจจับและรู้ตำแหน่งผู้กระทำผิดได้เร็วยิ่งขึ้น

 

 

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันทำแนวกั้นวางขึงลวดหนามชนิดหีบเพลงที่บริเวณช่องทางธรรมชาติเพิ่มเติมอีก 7 จุด ประกอบด้วย 1.ช่องสิงขร ม.6 ต.คลองวาฬ 2.ช่องชุมนุมมะละกอ ม.5 ต.อ่าวน้อย 3.ช่องหัวเขา ม.5 ต.อ่าวน้อย 4.ช่องวังเป้า ม.12 ต.อ่าวน้อย 5.ช่องสิบศพ ต.เกาะหลัก 6.ช่องคลองอีนง อ.กุยบุรี และ 7.ช่องหุบมะกรูด อ.กุยบุรี เพื่อเป็นการป้องกันบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และนำพาโรคไวรัสโคโรนา 2019 เข้าประเทศ รวมไปถึงการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาภายในประเทศด้วย

 

ซึ่งขณะนี้ในเขตอำเภอเมืองประจวบตรงข้ามกิ่งอำเภอมูด่อง จังหวัดมะริด ประเทศเมียนมาร์ ได้ดำเนินการวางลวดหนามปิดไปแล้วจำนวน 10 ช่องทาง ประกอบด้วยช่องทางหลักตามบัญชีที่ระบุไว้จำนวน 6 ช่อง และช่องทางธรรมชาติสายรอง จำนวน 4 ช่อง

พ.อ.ธีรยุทธฑ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ใช้วิธีการจัดชุดเดินลาดตระเวนซ้ำอีก 1 ชั้น ตามจุดต่างๆ ที่เป็นช่องทางธรรมชาติสายรองตลอดแนว ซึ่งในขณะนี้พบว่ามีความพยายามที่จะเปิดช่องทางธรรมชาติเส้นทางแห่งใหม่อยู่เรื่อยๆ เนื่องจากช่องทางที่ใช้เดินประจำถูกเจ้าหน้าที่นำลวดหนามไปขึงปิดไว้ และคอยเฝ้า

ทั้งนี้บุคคลต่างด้าวจะลักลอบหลบหนีเข้าเมืองไม่ได้หากไม่มีนายหน้าคนไทยรู้เห็นเป็นใจมาคอยโทรประสานนัดแนะและมารับนำพาหลบหนีไป จึงอยากฝากถึงผู้ที่กระทำผิดขอให้นึกถึงผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก อย่าเห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัว เนื่องจากประเทศพม่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวนมาก และสามารถที่จะแพร่เชื้อเข้ามาสู่ประเทศไทยได้ตลอดเวลาหากทุกคนไม่ช่วยกัน และเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง