รีเซต

วันนี้วันอะไร 5 กรกฎาคม ตรงกับ "วันบิกินีแห่งชาติ"

วันนี้วันอะไร 5 กรกฎาคม ตรงกับ "วันบิกินีแห่งชาติ"
TNN ช่อง16
4 กรกฎาคม 2566 ( 19:00 )
139
วันนี้วันอะไร 5 กรกฎาคม ตรงกับ "วันบิกินีแห่งชาติ"

วันบิกินี่แห่งชาติ หรือ National Bikini Day เป็นวันครบรอบของการคิดค้นบิกินี่ในปี 1946 โดยนักออกแบบแฟชั่นชาวปารีส หลุยส์ เรียด ซึ่งเป้าหมายของวันนี้คือการไปที่ชายหาดที่ใกล้ที่สุด หรือค้นหาที่ใดก็ตามที่มีชายหาด และใช้เวลาทั้งวันในชุดบิกินี่ตัวโปรด!

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ชุดว่ายน้ำได้พัฒนาไปพร้อมกับวัฒนธรรมสมัยใหม่ ยกตัวอย่างเช่น ในช่วงต้นทศวรรษ 1900 ชุดว่ายน้ำจะมีลักษณะที่ค่อนข้างเทอะทะ สไตล์ของพวกเขามักได้รับแรงบันดาลใจจากชุดกะลาสี รวมถึงลายทางและปกเสื้อขนาดใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่ามักจะปกปิดแขนขาและคออย่างมิดชิด

เมื่อชุดว่ายน้ำและแฟชั่นเปลี่ยนไป สไตล์ต่างๆ ก็เริ่มใช้ผ้าน้อยลงและกระชับรูปร่างมากขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นเหตุผลในทางปฏิบัติ เนื่องจากการว่ายน้ำโดยใส่เสื้อผ้าจำนวนมาก อาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยได้ แต่ถึงกระนั้นเรื่องของความเหมาะสมและศีลธรรมยังเป็นปัญหา โดยในช่วงปี 1920 - 1940 มักจะมี "ตำรวจ" ชายหาดที่คอยสอดส่องชุดว่ายน้ำที่ผู้หญิงใส่ และสาวๆคนไหนที่ใส่ชุดว่ายน้ำเปิดเผยเกินไปอาจโทษถึงขั้นติดคุก!

จนกระทั่งช่วงกลางทศวรรษที่ 1940 ถือป็นยุคใหม่แห่งเสรีภาพ ทำให้ผู้หญิงจำนวนมากเริ่มมีการนำบิกินี่ มาสวมใส่อีกครั้ง ซึ่งต่อมาบิกินี ยังถือเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพในการแต่งตัวของผู้หญิงอีกด้วย



ที่มาข้อมูล : www.daysoftheyear.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง