รีเซต

ข่าวปลอม! ไม่ใช้เงินใน "บัตรคนจน" ก่อน 5 ก.พ. จะถูกระงับสิทธิ์

ข่าวปลอม! ไม่ใช้เงินใน "บัตรคนจน" ก่อน 5 ก.พ. จะถูกระงับสิทธิ์
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:58 )
129
ข่าวปลอม! ไม่ใช้เงินใน "บัตรคนจน" ก่อน 5 ก.พ. จะถูกระงับสิทธิ์

วันนี้( 4 ก.พ.64) ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง หากไม่ใช้เงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก่อนวันที่ 5 ก.พ. จะถูกระงับสิทธิ์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีข้อความที่เรื่องของเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่กล่าวว่าเงินที่เข้ามาในต้นเดือนกุมภาพันธ์ หากไม่ใช้จ่ายก่อนวันที่ 5 จะถูกระงับสิทธิ์ ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า วงเงินในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 200/300 บาทต่อเดือน และเพิ่มเติมให้อีกเดือนละ 500 บาท จนถึงมีนาคม 2564 นั้น จะโอนเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทุกวันที่ 1 ของเดือน และสามารถใช้จ่ายได้จนถึงสิ้นเดือนของเดือนนั้นๆ หากใช้ไม่หมด จะตัดรอบทุกสิ้นเดือน แต่หากเป็นวงเงินใช้จ่ายของโครงการเราชนะ ที่ผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ จะได้รับวงเงินในบัตร สัปดาห์ล่ะ 675/700 บาท เป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ วงเงินจำนวนดังกล่าวจะไม่ถูกตัดทุกสิ้นเดือน และสามารถใช้จ่ายได้จนถึง 31 พ.ค. 64

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.cgd.go.th หรือโทร. 02-127-7000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : วงเงินในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถใช้จ่ายได้จนถึงสิ้นเดือนของเดือนนั้นๆ หากใช้ไม่หมดจะตัดรอบทุกสิ่นเดือน แต่หากเป็นวงเงินใช้จ่ายของโครงการเราชนะ ที่ผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ จะได้รับวงเงินจำนวนดังกล่าวจะไม่ถูกตัดทุกสิ้นเดือน และสามารถใช้จ่ายได้จนถึง 31 พ.ค. 64

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง