รีเซต

โควิด-19 ระบาดทำนายกฯออสเตรเลียเลื่อนเปิดสภา

โควิด-19 ระบาดทำนายกฯออสเตรเลียเลื่อนเปิดสภา
TNN ช่อง16
18 กรกฎาคม 2563 ( 15:07 )
32
โควิด-19 ระบาดทำนายกฯออสเตรเลียเลื่อนเปิดสภา

วันนี้ ( 18 ก.ค. 63 )นายสกอตต์  มอร์ริสัน  นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เลื่อนเปิดประชุมรัฐสภาออกไป เพราะโควิด-19 ยังคงระบาดต่อเนื่องใน 2 รัฐใหญ่ที่มีประชากรมากสุดของประเทศ    


มอร์ริสันขอร้องให้ประธานรัฐสภา เลื่อนเปิดประชุมสภาในวันที่ 4 สิงหาคมออกไป เป็นวันที่ 24 สิงหาคม เนื่องจากมีความวิตกต่อการระบาดของโควิด-19 การร้องขอดังกล่าว มีการดำเนินการอย่างเป็นทางการ ในขณะที่ ประธานสภา เป็นสมาชิกพรรคเสรีนิยม ฝ่ายรัฐบาล  และพรรคแรงงาน ฝ่ายค้านก็ยอมรับในเรื่องนี้


มอร์ริสัน กล่าวต่อไปว่ารัฐบาลไม่อาจนิ่งเฉยถึงความเสี่ยงที่มีต่อสมาชิกรัฐสภา และเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง  หลังจากรัฐวิกตอเรีย พบผู้ป่วยติดโควิด-19 เพิ่มอีก 217 ราย หลังเมื่อวานนี้ พบมากเป็นประวัติการณ์ถึง 428 ราย   


ขณะที่ รัฐนิวเซาท์เวลส์  ซึ่งมีพรมแดนติดกัน และเป็นรัฐที่มีประชากรมากสุด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 15 ราย  รัฐวิกตอเรีย  บังคับประชาชนเกือบ 5 ล้านคนเข้าสู่มาตรการล็อกดาวน์บางส่วน เป็นเวลา 6 สัปดาห์เมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม พร้อมใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19  


ด้านนายแดเนียล  แอนดริวส์  มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย เรียกร้องประชาชนไม่ให้ออกนอกบ้าน ยกเว้นไปทำงาน ออกกำลังกาย หรือซื้อของใช้จำเป้น


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง