รีเซต

ชาวบ้านรอไม่ไหว ลงขันซ่อมกันเอง ถนนหรือผิวดวงจันทร์ เป็นหลุมเป็นบ่อลึก พังมาเกือบปี

ชาวบ้านรอไม่ไหว ลงขันซ่อมกันเอง ถนนหรือผิวดวงจันทร์ เป็นหลุมเป็นบ่อลึก พังมาเกือบปี
ข่าวสด
12 เมษายน 2564 ( 11:09 )
141
ชาวบ้านรอไม่ไหว ลงขันซ่อมกันเอง ถนนหรือผิวดวงจันทร์ เป็นหลุมเป็นบ่อลึก พังมาเกือบปี

ชาวบ้านรอไม่ไหว ลงขันซ่อมกันเอง ถนนหรือผิวดวงจันทร์ เป็นหลุมเป็นบ่อลึก พังมาเกือบปี อีกรายเล่า เปลี่ยนยางรถจยย.มา 3รอบแล้ว

 

 

วันที่ 12 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียง ที่ใช้ถนนสายต.เสิงสาง เชื่อมต่อ อีก 3 ตำบลได้แก่ ต.สระตะเคียน ต.โนนสมบูรณ์ และต.บ้านราษฎร์พัฒนา ซึ่งถนนเส้นนี้ในแต่ละวันจะมีรถวิ่งผ่านไปมาตลอดทั้งวัน

 

 

เกิดการชำรุดจากน้ำท่วมเมื่อฤดูฝนปีที่แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการซ่อมแซม ผิวถนนเป็นหลุมเป็นบ่อลึก เมื่อมีฝนตกลงมาจะเกิดน้ำขัง ผู้ที่ไม่ชินทางมักจะตกหลุม รถยนต์ รถจยย. ได้รับความเสียหายไปหลายคัน จนล่าสุด ชาวบ้านทนไม่ไหวลงขันกันเอง ร่วมกับ กำนันและผู้ใหญ่บ้านในต.สระตะเคียน ซ่อมกันเอง เพราะเวลาผ่านมาเกือบปี ถนนที่ชำรุดยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด

 

 

นายเชน แซ่ลี้ กำนันตำบลสระตะเคียน กล่าวว่า ในการทำครั้งนี้เป็นการทำลงขันร่วมกับชาวบ้าน เพื่อการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวต.สระตะเคียนและใกล้เคียง ในการ ใช้ถนนสัญจรไปมาจะได้สะดวก เพราะว่าหากจะรองบทางราชการ ในการซ่อมบำรุงหรือในการแก้ไขก็น่าจะหลายเดือน ถนนสายนี้พังมาจะเป็นปีแล้ว

 

 

นางแม้น เจริญตะคุ ชาวบ้านโคกวัวนอน ต.สระตะเคียน บอกว่า ตนได้รับความลำบากในการใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ ที่จะต้องเดินทางไปตลาดในตัวอ.เสิงสางทุกวันและต้องผ่านตรงนี้ ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ เกิดความลำบาก เพราะบางทีเราต้องวิ่งหลบหลุมและต้องวิ่งหลบรถใหญ่ บางทีรถใหญ่ก็หลบหลุมมาหาเรา ก็กลัวจะเกิดอันตรายในการใช้รถใช้ถนนเวลาถึงช่วงที่ถนนชำรุด จึงอยากให้มีการรีบแก้ไข้

 

นายชัยธนา โคกจะบก ชาวบ้านหนองหินหนองหิน ต.สระตะเคียน ผู้ที่ได้รับผลกระทบถนนชำรุด บอกว่าตนใช้รถใช้ถนนเส้นนี้อยู่ประจำเกิดความลำบากเพราะว่าเป็นหลุมเป็นบ่อและเป็นฝุ่นควันรถมอเตอร์ไซค์ที่ตนขับนั้นเปลี่ยนล้อยางมาแล้ว 3 รอบแล้ว หลุมที่ชำรุด มีความลึก น้ำขังเวลาตกหลุมแต่ละทีชุดที่ทำงานเปียก ก็ไม่ได้ไปทำงานอยากให้รีบแก้ไขให้ดีกว่านี้ จะได้ไม่เกิดความลำบากอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง