รีเซต

ด่วน! รพ.ต้นสังกัด สั่งพักงาน พยาบาลซดเหล้า-เบียร์ เพิ่งเรียนจบ ทำงานครั้งแรก

ด่วน! รพ.ต้นสังกัด สั่งพักงาน พยาบาลซดเหล้า-เบียร์ เพิ่งเรียนจบ ทำงานครั้งแรก
มติชน
3 มกราคม 2566 ( 11:55 )
50
ด่วน! รพ.ต้นสังกัด สั่งพักงาน พยาบาลซดเหล้า-เบียร์ เพิ่งเรียนจบ ทำงานครั้งแรก

โรงพยาบาลต้นสังกัด สั่งพักงานพยาบาลซดเบียร์ เผยเพิ่งเรียนจบ ทำงานครั้งแรก สอบจนท.ร่วมวงรายอื่นด้วย พ่วงดำเนินคดี พรบ.แอลกอฮอล์

 

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอของสาวคนหนึ่ง แต่งกายชุดพยาบาล และแขวนป้ายชื่อที่คอ ส่วนในมือถือขวดเบียร์ที่ใช้หลอดดูดจนหมดขวด ในห้องลักษณะคล้ายที่ทำงานในโรงพยาบาล จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมจำนวนมากนั้น ต่อมาทราบภายหลังพยาบาลดังกล่าว เป็นพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 มกราคม ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์ ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้แทนสภาพยาบาลประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

นายแพทย์ ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกมาระบุว่า ในเบื้องต้นทางโรงพยาบาลเอกชนที่ปรากฏในภาพได้สั่งพักงานพยาบาลที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวแล้ว

 

ส่วนภาพคลิปอื่นที่ปรากฏพนักงานและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนั่งรับประทานอาหารและมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะเรียกบุคคลพนักงาน เจ้าที่หน้าที่ ของโรงพยาบาลเอกชนที่ปรากฏในคลิปมาสอบสวน

 

เมื่อสอบสวนแล้วพบว่ามีความผิดจริงในการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานพยาบาลจะมีความผิดตาม พรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะดำเนินคดีต่อไป ส่วนการแต่งกายชุดพยาบาล และมีการประพฤติตนไม่เหมาะสมทางสภาพยาบาลจะเข้ามาดูแลดำเนินการในส่วนนี้ต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พยาบาลสาวคนดังกล่าวที่ปรากฏในคลิปหลังมีภาพคลิปหลุดแพร่สะพัดออกไปเกิดความเครียด โดยพยาบาลสาวคนดังกล่าว เพิ่งจะเรียนจบมาได้เพียงหนึ่งปีแล้วเข้าปฏิบัติงานในโรงพยาบาลเอกชน เป็นครั้งแรก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง