รีเซต

แจงรถทหารช่วยขนส่ง แค่แผนสำรอง ชี้มาจากภาษีปชช. เอามาใช้ได้

แจงรถทหารช่วยขนส่ง แค่แผนสำรอง ชี้มาจากภาษีปชช. เอามาใช้ได้
ข่าวสด
18 พฤศจิกายน 2564 ( 15:31 )
45
แจงรถทหารช่วยขนส่ง แค่แผนสำรอง ชี้มาจากภาษีปชช. เอามาใช้ได้

 

ธนกรแจงรถทหารช่วยขนส่ง เป็นแค่แผนสำรอง ตอนจำเป็นจริง ๆ ชี้มาจากภาษีประชาชนเหมือนกัน เอามาใช้ได้ ขอทุกฝ่ายใจเย็น นายกฯเร่งแก้ปัญหาอยู่

 

วันที่ 18 พ.ย.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีคำสั่งให้กองทัพเตรียมใช้รถทหารช่วยขนส่งแทนรถบรรทุกหากมีการประท้วงหยุดงาน ว่า เป็นแผนสำรองกรณีที่มีความจำเป็นจริงๆ

 

"ขอให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อ่านข่าวให้จบทุกบรรทัดก่อนแสดงความคิดเห็น ไม่ใช่อ่านแค่พาดหัวข่าวแล้วรีบออกมาพูดผ่านสื่อเพราะจะยิ่งสร้างความสับสนให้กับประชาชน"

 

ส่วนที่ระบุว่า ทหารไม่มีงานทำหรือ ถึงมีเวลาว่างพอที่จะเอารถที่ใช้ในราชการทหาร ออกมาช่วยขนส่งตนมองว่าไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะงานของทหารคือดูแลช่วยเหลือประชาชน และรถที่ใช้ในราชการทหารก็มาจากภาษีประชาชน

 

เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วม ก็นำรถเจ้าหน้าที่ช่วยขนย้ายประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมาแล้วทุกรัฐบาล คงมีแต่คนใจแคบที่ไม่คิดจะช่วยเหลือประชาชนที่กำลังลำบาก ทั้งนี้ขอให้ทุกฝ่ายใจเย็น ๆ ทางนายกฯ กำลังแก้ปัญหาโดยยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

 

ทั้งนี้คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ได้ให้กองทุนน้ำมันตรึงราคากลุ่มราคาน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว ไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร และครม.เห็นชอบการขออนุมัติกู้ยืมเงินของสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (สกนช.) เพื่อเสริมสภาพคล่องของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพของประชาชนแล้ว

 

โดยให้กู้เฉพาะวงเงิน 20,000 ล้านบาท ตามกรอบของกฎหมายกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีอยู่ และจะดำเนินการกู้เงินเพิ่มเติมวงเงิน 10,000 ล้านบาท เมื่อร่าง พ.ร.ฎ. เปลี่ยนแปลงกรอบวงเงินกู้เพื่อรักษาเสถียรภาพระดับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศฯ มีผลบังคับใช้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง