รีเซต

งูจงอางเข้าบ้านกู้ภัยตัวใหญ่ยาวเกินกำลังที่จะจับเองได้เรียกทีมจับอสรพิษมาช่วย

งูจงอางเข้าบ้านกู้ภัยตัวใหญ่ยาวเกินกำลังที่จะจับเองได้เรียกทีมจับอสรพิษมาช่วย
77ข่าวเด็ด
9 เมษายน 2563 ( 02:34 )
214
งูจงอางเข้าบ้านกู้ภัยตัวใหญ่ยาวเกินกำลังที่จะจับเองได้เรียกทีมจับอสรพิษมาช่วย

งูจงอางเข้าบ้าน กู้ภัยตัวใหญ่ยาวเกินกำลังที่จะจับเองได้เรียกทีมจับอสรพิษมาช่วย ก่อนหน้านี้เดินข้ามวัตถุอะไรบางอย่างยาวๆ ที่เคลื่อนที่ไปอย่างช้าๆ ก็หยุดดูชัดๆ ก็เห็นงูตัวใหญ่กำลังเลื้อยเข้าห้องเก็บ มั่นใจว่าเป็นงูจงอางแน่นอน

งูจงอางเข้าบ้าน เมื่อคืนวันที่ 8 เมษายน 2563 เวลา 21.00 น. บ้านเลขที่ 122 หมู่ 5 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีตรัง เขตอำเภอย่านตาขาว คือนายสนั่นชาติ  เอียดชะตา นามเรียกขาน 504  ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เวลา 20.45 น. ตนเองได้เดินออกจากบ้านมาที่ห้องเก็บของข้างบ้าน

 

เพื่อจะมาเก็บกรงนกเข้าไปแขวนในบ้านตามปกติทุกวัน ตนก็ได้เดินข้ามวัตถุอะไรบางอย่างยาวๆ ที่เคลื่อนที่ไปอย่างช้าๆ ก็หยุดดูชัดๆ ก็เห็นงูตัวใหญ่กำลังเลื้อยเข้าห้องเก็บ โดยมั่นใจว่าเป็นงูจงอางแน่นอนเพราะก่อนหน้านี้ได้ร่วมออกจับงูจงอาง งูเห่าให้กับชาวบ้านหลายครั้ง หลายตัว จึงมั่นใจว่าเป็นงูจงอางแน่นอนจึงได้วิทยุไปขอกำลังเสริมมาช่วยจับงูตัวดังกล่าว 

จากนั้นเวลา 21.00 น. นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข หัวหน้าชุดจับอสรพิษ กู้ภัยสว่างภักดีเขตอำเภอย่านตาขาว และทีมงานอีก 3 นาย ได้เดินทางมาถึง จึงได้ช่วยกันรื้อหางูจงอางตัวดังกล่าว ก็พบว่างูจงอางได้เลื้อยไปขดได้ชั้นวางของ จากนั้นนายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข ได้ใช้อุปกรณ์ในการจับงูดึงงูจงอางออกมา พร้องทั้งใช้มืออีกข้างจับหางไว้แล้วลากงูออกมาที่ลานหน้าห้องเก็บของ

 

โดยให้นายภารดร  ภู่ไพบูลย์ เป็นคนล่องูจงอางจนหยุดนิ่ง จากนั้นนายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข ได้ใช้มือเปล่าจับบริเวณคอของงูจงอางได้อย่างปลอดภัย ทางได้เจ้าของบ้านก็ออกมาร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

 

ก่อนนำงูจงอางใส่ถุงผ้าที่เตรียมมาก็ได้วัดขนาดความยาวได้ 3.7 เมตร หนัก 7.3 กิโลกรัม ซึ่งงูจงอางที่จับได้นั้น ทางกู้ภัยสว่างภักดีตรัง เขตอำเภอย่านตาขาว ก็จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติบริเวณเชิงเขาพับผ้ารอยต่อจังหวัดตรัง-พัทลุง เพราะมีแหล่งน้ำลำธาร และมีความอุดมสมบูรณ์.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง