รีเซต

"ECOSIA" บริการเสิร์ชเอนจินค้นหาข้อมูลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบ่งกำไร 80% ไปปลูกต้นไม้

"ECOSIA" บริการเสิร์ชเอนจินค้นหาข้อมูลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบ่งกำไร 80% ไปปลูกต้นไม้
TNN ช่อง16
18 มิถุนายน 2567 ( 09:44 )
14
"ECOSIA" บริการเสิร์ชเอนจินค้นหาข้อมูลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบ่งกำไร 80% ไปปลูกต้นไม้

อีโคเซีย (Ecosia) บริการเสิร์ชเอนจินค้นหาข้อมูลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยบริษัทผู้พัฒนาจะแบ่งกำไรออกมา 80% ไปใช้สนับสนุนโครงการปลูกป่าในประเทศต่าง ๆ จำนวน 21 โครงการ ใน 35 ประเทศ บริษัทเปิดเผยว่าได้ดำเนินการสนับสนุนการปลูกป่าไปแล้ว 209 ล้านต้น


ตัวอย่างพื้นที่ป่าที่บริษัทนำส่วนแบ่งจากกำไรไปช่วยปลูกป่า เช่น พื้นที่ป่าอเมซอนของประเทศบราซิล ซึ่งถูกยกให้เป็นพื้นที่ปอดสีเขียวของโลก แต่กำลังถูกทำลายเพื่อใช้พื้นที่ทำการเกษตรเลี้ยงสัตว์ ส่งผลให้พื้นที่ป่าอเมซอนเหลืออยู่เพียง 20% จากพื้นที่เดิม โดยบริษัทได้ทำงานร่วมกับองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมในประเทศบราซิล รวมไปถึงประเทศบูร์กินาฟาโซ บริษัทได้ร่วมมือกับองค์กร Hommes et Terre ช่วยปลูกต้นไม้มากกว่า 12 ล้านต้น ตั้งแต่ปี 2014 เพื่อต่อสู้กับทะเลทราย 


บริษัท อีโคเซีย (Ecosia) แห่งนี้ก่อตั้งในปี 2009 โดยชาวเยอรมัน คริสเตียน ฟโรล (Christian Froll) รองรับผู้ใช้งานทั่วโลกบนเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome และ Safari รวมไปถึงเบราว์เซอร์ที่บริษัทพัฒนาขึ้นมาเองชื่อว่า Ecosia Browser ซึ่งบริษัทต้องการพัฒนาให้เป็นเว็บเบราว์เซอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ทั้งในด้านการกระบวนการพัฒนา และพลังงานไฟฟ้าที่ใช้จะต้องมาจากแหล่งพลังงานสะอาด  


บริษัทเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า พลังงานไฟฟ้าที่ใช้สำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั่วโลก เปรียบเทียบได้เท่ากับพลังงานไฟฟ้าที่ประเทศขนาดใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลกใช้ภายในเวลา 1 ปี เมื่อพลังงานไฟฟ้าเป็นต้นทุนสำคัญ ในปี 2018 บริษัทจึงสร้างโรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ของตัวเองบริเวณเมืองออร์ (Aue) และชินเน่  (Schinne) ประเทศเยอรมนี เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าสำหรับใช้งานภายในบริษัท และโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูล


ความโปร่งใสในการทำงานเป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกับการแนวคิดรักสิ่งแวดล้อม บริษัทจึงเปิดเผยตัวเลขรายได้จากบริการค้นข้อมูลทุกเดือน พร้อมอัปเดตจำนวนต้นไม้ที่บริษัทสนับสนุนการปลูกได้สำเร็จ แสดงผลอัปเดตเป็นตัวเลขผ่านหน้าเว็บไซต์ของบริษัท


ที่มาของข้อมูล Ecosia, Thegrowthmaster

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง