รีเซต

ปกครองรวบวัตร เนินกลอย และเติ้ล ท่าเกษมผู้ค้า-ผู้เสพรวม 10 ราย

ปกครองรวบวัตร เนินกลอย และเติ้ล ท่าเกษมผู้ค้า-ผู้เสพรวม 10 ราย
77ข่าวเด็ด
5 มิถุนายน 2563 ( 01:32 )
237
ปกครองรวบวัตร เนินกลอย และเติ้ล ท่าเกษมผู้ค้า-ผู้เสพรวม 10 ราย

 

สระแก้ว – ฝ่ายปกครองเมืองสระแก้ว บุกรวบ”วัตร เนินกลอย” และ “เติ้ล ท่าเกษม ” ผู้จำหน่ายยาเสพติด 4 รายและผู้เสพอีก 6 ราย พื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมือง จ.สระแก้ว ภายใต้นโยบายป้องกันปราบปรามยาเสพติดของ นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง นายบุรินทร์ ล่วงเขต ป้องกันอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว หรือชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว เข้าดำเนินการกวาดล้างปราบปราบยาเสพติดในพื้นที่เขตเมืองสระแก้ว ห้วงระหว่างวันที่ 3-4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ถึง 3 คดี รวมผู้ต้องหา 10 ราย แบ่งเป็น ผู้ค้ายาเสพติด 4 ราย และผู้เสพอีก 6 ราย

 

 

ทั้งนี้ นายราเยส เปิดเผยว่า คดีที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแจ้งว่า บริเวณถนนข้าง ๆ ที่ว่าการอำเภอมักมีการนัดรับ-ส่งยาเสพติด จึงจัดชุดสืบสวนตรวจสอบจนทราบว่า เป็นเครือข่ายยาเสพติดของ”วัตร เนินกลอย” จึงได้วางแผนจับกุมได้ผู้ต้องหาคือ นายอนุวัตร แสนหัน อายุ 41 ปี ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นผู้มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาไอซ์และยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 0.88 กรัม และยาบ้า จำนวน 40 เม็ด

 

 

นอกจากนั้น ยังได้รับร้องเรียงว่า มีเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่งแถวสามแยกจันทร์ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีวัยรุ่นขับรถเข้า-ออกตลอดทั้งวัน จึงส่งชุดเข้าตรวจสอบจนทราบว่า เป็นของนายบอย จึงวางแผนจับกุม นายอายุธ ทานะสิทธิ์ หรือบอย อายุ 32 ปี ที่บริเวณถนนสุวรรณศร 33 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว และแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1(ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนัก 1.79 กรัม จึงขยายผลไปยังเครือข่ายจนทราบว่า มีการชื้อยามาจาก “เติ้ล ท่าเกษม” จึงวางแผนล่อซื้อจับกุม ได้ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายธงชัย จันทร์วัน หรือเติ้ล ท่าเกษม และนายธีระยุทธ แสนหัน หรือต๋อย จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1(ยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามมีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 4 ถุง

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว เข้าตรวจสอบจับกุม สามารถจับผู้เสพยาเสพติดได้จำนวน 6 ราย จึงนัดหมายให้ผู้เสพยาเสพติดทั้ง 6 ราย ซึ่งยินยอมเข้าสู่กระบวนการสมัครใจบำบัด พาผู้ปกครองมารายงานตัวต่อศูนย์คัดกรอง อ.เมืองสระแก้ว เพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นผู้ค้ายาเสพติดทั้ง 4 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำส่งตัว พร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

——————————–

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง