รีเซต

คนละครึ่งเฟส 3 ผลตอบรับดี! ปชช.แห่รับสิทธิแล้วกว่า 14 ล้านคน

คนละครึ่งเฟส 3 ผลตอบรับดี! ปชช.แห่รับสิทธิแล้วกว่า 14 ล้านคน
TNN ช่อง16
14 มิถุนายน 2564 ( 08:38 )
629
คนละครึ่งเฟส 3 ผลตอบรับดี! ปชช.แห่รับสิทธิแล้วกว่า 14 ล้านคน

วันนี้ ( 14 มิ.ย. 64 )โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 หรือ โครงการคนละครึ่งเฟส 3  ได้เปิดให้ประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนแล้วในวันนี้  โดยประชาชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิภาครัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 สำหรับค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ (นวด สปา ทำผมทำเล็บ ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะหรือขนส่งมวลชนสาธารณะ) ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ

ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 1,500 บาทต่อคน ในแต่ละรอบ รอบแรกตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 และรอบที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ


ทั้งนี้น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยเกี่ยวกับการเปิดให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3  ว่า ผู้ที่เคยรับสิทธิคนละครึ่งเฟส 1 และ 2 รวมทั้งไม่ได้รับสิทธิ์ต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด เพื่อยืนยันเข้าร่วมโครงการ ไม่มีการได้สิทธิ์อัตโนมัติ

สำหรับกลุ่มที่ได้สิทธิ์อยู่เดิมกว่า 15 ล้านคน สามารถลงทะเบียนได้ที่แอพพลิเคชันเป๋าตัง โดยระบบจะดึงข้อมูลเดิมมาให้ และต้องกรอกข้อมูลเพิ่ม ในส่วนของอาชีพ และรายได้  ส่วนผู้ที่ต้องการลงทะเบียนใหม่ให้ลงทะเบียนได้ที่ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. สาเหตุที่ไม่ได้ระบุว่าให้ คนที่เคยได้สิทธิ์อยู่เดิมมากดยืนยันสิทธิ์ เพราะรอบนี้ไม่ใช่เป็นการให้สิทธิ์อัตโนมัติจะต้องมากรอกข้อมูลเพิ่มเติมใหม่ จึงใช้คำว่า ให้มาลงทะเบียน ซึ่งใครที่ไม่มาลงทะเบียนถือว่าไม่ได้เข้าร่วมโครงการ

ทั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด แต่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบกรอบจำนวนผู้ได้สิทธิ์ถึง 31 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลังมั่นใจว่าครอบคลุม เพียงพอกับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการทุกคน ไม่เหมือนในรอบที่ผ่านมา

จากการสำรวจล่าสุดของผู้สื่อข่าวพบว่าจำนวนสิทธิคงเหลือของโครงการ คนละครึ่ง เฟส 3 ในขณะนี้ เหลืออยู่ที่ 16,730,086 สิทธิ ซึ่งหมายความว่าประชาชนได้สนใจเข้าร่วมลงทะเบียนไปแล้วกว่า 14 ล้านคนถึงแม้ว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง 1 ในช่องทางลงทะเบียนจะไม่สามารถเข้าได้ก็ตาม 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง