รีเซต

จีนชี้ มาตรการโควิด-19 ปัจจุบัน คุมโอไมครอนได้

จีนชี้ มาตรการโควิด-19 ปัจจุบัน คุมโอไมครอนได้
Xinhua
21 ธันวาคม 2564 ( 13:35 )
39
จีนชี้ มาตรการโควิด-19 ปัจจุบัน คุมโอไมครอนได้

ปักกิ่ง, 21 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (20 ธ.ค.) คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) ระบุว่ามาตรการป้องกันและควบคุมโรคในปัจจุบันของจีน สามารถป้องกันการติดเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอนภายในโรงพยาบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

เหลยเจิ้งหลง เจ้าหน้าที่งานควบคุมการแพร่ระบาดของคณะกรรมการฯ ระบุระหว่างงานแถลงข่าวว่า จีนควรรักษาและปรับปรุงชุดมาตรการการควบคุมและรับมือโรคโควิด-19 ในปัจจุบันต่อไป

 

เหลยระบุว่า ขณะที่เชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอนแพร่ระบาดไปทั่วโลก และจีนยังตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เดินทางมาจากต่างประเทศในหลายเมือง จีนจะยกระดับมาตรการการควบคุมทั้งประชาชนและสินค้าในพื้นที่ท่าเรือ

 

หลี่เจิ้งเหลียง เจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารศุลกากรทั่วไป (GAC) ระบุว่าจีนจะจัดการตรวจสอบและทดสอบอย่างเข้มงวด สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากบางประเทศและบางภูมิภาคที่มีความเสี่ยง

 

"เราจะเสริมสร้างความร่วมมือและการแบ่งปันข้อมูลกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมปรับปรุงกลไกความร่วมมือ อาทิ การถ่ายโอนบุคลากร แบ่งปันข้อมูล และการแกะรอยผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย" หลี่กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง