รีเซต

โคราช ผวา คลัสเตอร์โรงงานกุนเชียง พบติดโควิด 12ราย สั่งปิดหมู่บ้าน

โคราช ผวา คลัสเตอร์โรงงานกุนเชียง พบติดโควิด 12ราย สั่งปิดหมู่บ้าน
ข่าวสด
11 พฤษภาคม 2564 ( 11:50 )
65
โคราช ผวา คลัสเตอร์โรงงานกุนเชียง พบติดโควิด 12ราย สั่งปิดหมู่บ้าน

โคราช ผวา คลัสเตอร์โรงงานกุนเชียง หลังพบ คนติดโควิด 12 ราย ด้าน ผู้ว่าฯ สั่งปิดหมู่บ้านในพื้นที่ ต.บ้านวัง อ.โนนไทย เป็นเวลา 14 วัน

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 พ.ค.2564 ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา นายชรินทร์ ทองสุข รอง ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะรองประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ สสจ.นครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในฐานะคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา

 

 

ร่วมกันประชุมครั้งที่ 75/2564 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในระเบียบวาระการดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุม การแพร่ระบาดโรคติดต่อในพื้นที่ จ.นครราชสีมา การติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรการและข้อสั่งการของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ

 

 

กำนัน ต.พุดซา อ.เมือง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำอาหาร น้ำดื่ม และถุงยังชีพมอบให้ประชากรในหมู่บ้านน้อย หมู่ 14 ต.พุดซา อ.เมือง

 

 

นพ.นรินทร์รัชต์ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ พบผู้ป่วยระลอกใหม่ 10 ราย ในพื้นที่ อ.เมือง 5 ราย, อ.ปากช่อง 4 ราย และ อ.จักราช 1 ราย รวมสะสม 762 ราย เสียชีวิต 5 ราย และ รักษาหาย 416 ราย ภาพรวมที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา มีผู้ป่วย 86 ราย ซึ่งมีอาการวิกฤตสีแดงเข้ม ภาวะปอดอักเสบรุนแรง ต้องให้ออกซิเจนแรงดันสูง 13 ราย เหลือจำนวน 69 เตียง

 

 

นพ.นรินทร์รัชต์ กล่าวต่อว่า โดย นายวิเชียร เห็นชอบในคำสั่งปิดบ้านวัง หมู่ 3 ต.บ้านวัง อ.โนนไทย ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 24 พ.ค.นี้ เป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากการสอบสวนโรคเป็น คลัสเตอร์โรงงานผลิตกุนเชียง ต.สุรนารี อ.เมือง ติดเชื้อรายล่าสุดพบผู้ป่วยรายที่ 760 เป็นหญิง อายุ 19 ปี ลูกจ้างโรงงานดังกล่าว มีประวัติสัมผัสกับลูกจ้างรวม 74 คน

 

 

นพ.นรินทร์รัชต์ กล่าวอีกว่า เนื่องจากสภาพหมู่บ้านค่อนข้างแออัด ให้ทุกภาคส่วนบูรณาการช่วยเหลือเยียวยาจัดส่งเครื่องอุปโภค บริโภคและสร้างการรับรู้ ทำความเข้าใจแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดต่อร้ายแรงรวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ที่ถูกกักตัวจำนวน 462 คน กำหนดตั้งจุดตรวจคัดกรอง 4 จุด

โคราช ผวา คลัสเตอร์โรงงานกุนเชียง หลังพบ คนติดโควิด 12 ราย

 

ด้าน นายประเสริฐ เชยพุดซา กำนัน ต.พุดซา อ.เมือง พร้อมผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำอาหาร น้ำดื่มและถุงยังชีพมอบให้ประชากรในหมู่บ้านน้อย หมู่ 14 ต.พุดซา อ.เมือง จำนวน 14 ครัวเรือน ที่ต้องถูกกักตัว เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงอาจสัมผัสกับครอบครัวผู้ป่วยรายที่ 654 ชาย อายุ 38 ปี ลูกจ้างโรงงานกุนเชียง และผู้ป่วย 712 ภรรยาของผู้ป่วยรายที่ 654 ส่วนลูกชายและแม่ยายตรวจไม่พบเชื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง