รีเซต

ก.ล.ต. นับ 1 Filing กองทรัสต์ WHART เพิ่มทุนครั้งที่ 5

ก.ล.ต. นับ 1 Filing กองทรัสต์ WHART เพิ่มทุนครั้งที่ 5
ทันหุ้น
25 กันยายน 2563 ( 13:45 )
79
ก.ล.ต. นับ 1 Filing กองทรัสต์ WHART เพิ่มทุนครั้งที่ 5

ทันหุ้น-สู้โควิด : ก.ล.ต.อนุมัตินับ 1 Filing ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) สำหรับการเพิ่มทุนครั้งที่ 5เพื่อลงทุนทรัพย์สินเพิ่มเติม จำนวน 3 โครงการ โดยมูลค่าสินทรัพย์หลักที่กองทรัสต์WHART จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่หก จำนวนไม่เกิน 3,234 ล้านบาท ชูศักยภาพทรัพย์สินบนทำเลยุทธศาสตร์จุดศูนย์กลางโลจิสติกส์ของประเทศไทย บนถนนบางนา-ตราด และพื้นที่แหลมฉบังในเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และมีผู้เช่าบริษัทชั้นนำระดับโลกในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ (Honda Logistics – Samsung – Shopee – VOLVO – DKSH) สัญญาเช่าระยะยาว รายได้มั่นคง คาดเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนภายในปีนี้

 

นายอนุวัฒน์ จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) ได้ดำเนินการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขออนุญาตเสนอขายหน่วยทรัสต์ สำหรับการเพิ่มทุนครั้งที่ 5  เพื่อลงทุนเพิ่มเติมในกรรมสิทธิ์อสังหาริมทรัพย์ สิทธิการเช่าและสิทธิการเช่าช่วงของอสังหาริมทรัพย์ โดยมูลค่าสินทรัพย์หลักที่กองทรัสต์ WHART จะลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ มีมูลค่ารวมไม่เกิน 3,234 ล้านบาท 

 

ล่าสุดทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัตินับหนึ่ง Filing เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถนำเสนอขายผู้ถือหน่วยได้ภายในปีนี้ สำหรับทรัพย์สินที่กองทรัสต์ WHART เข้าไปลงทุนในครั้งนี้ มีความโดดเด่นด้านทำเลศักยภาพที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ศูนย์กลางโลจิสติกส์ที่สำคัญของประเทศไทย และตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เป็นโครงการคลังสินค้าประเภท Built-to-Suit จำนวน 3 โครงการ แบ่งเป็นพื้นที่เช่าอาคารประมาณ 128,789 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าลานจอดรถประมาณ 3,055 ตารางเมตร บนที่ดินรวมประมาณ 120 ไร่ 1 งาน 58.10 ตารางวา

 

กลุ่มผู้เช่าคลังสินค้าที่กองทรัสต์ WHART เข้าลงทุนเป็นกลุ่มลูกค้าบริษัทข้ามชาติรายใหญ่กระจายตัวในหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ ประกอบกับอายุของสัญญาเช่ากับผู้เช่าพื้นที่เป็นสัญญาระยะยาว ซึ่งเป็นตัวตอกย้ำความมั่นคงของกระแสเงินสดและรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้แก่กองทรัสต์ WHART ในอนาคต

 

โดยทรัพย์สินจำนวน 3 โครงการที่กองทรัสต์ WHART เข้าลงทุนในกรรมสิทธิ์ ประกอบด้วย 1.โครงการ WHA Mega Logistics Center (แหลมฉบัง 1) มีผู้เช่าปัจจุบัน ได้แก่บริษัท ฮอนด้า โลจิสติกส์) ในกรรมสิทธิ์ในที่ดิน และกรรมสิทธิ์ในอาคารคลังสินค้า โรงงาน และสำนักงาน รวมถึงสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินอื่น ๆ ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีพื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 19,599 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าลานจอดรถประมาณ 3,055 ตารางเมตร

 

2.โครงการ WHA Mega Logistics Center (แหลมฉบัง 2) โดยมีผู้เช่าหลักปัจจุบัน ได้แก่บริษัท Thai Samsung (ไทย ซัมซุง) ในสิทธิการแบ่งเช่าในที่ดิน และกรรมสิทธิ์ในอาคารคลังสินค้าและสำนักงาน รวมถึงสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินอื่นๆ ที่ตั้งอยู่ที่ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีพื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 44,783 ตารางเมตร

 

3.โครงการ WHA KPN Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม.23 เฟส 3) โดยมีผู้เช่าปัจจุบัน ได้แก่ บริษัท DKSH บริษัทวอลโว่ คาร์ และบริษัทแพลตฟอร์ม E-Commerce รายใหญ่ ในสิทธิการแบ่งเช่าช่วงในที่ดิน สิทธิการแบ่งเช่าในที่ดิน และสิทธิการเช่าในอาคารคลังสินค้า โรงงานและสำนักงาน ตั้งอยู่ที่ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ พื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 64,407 ตารางเมตร

 

“ผู้เช่าของ WHART มีการกระจายตัวไปในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค โลจิสติกส์ และ E-Commerce ซึ่งการลงทุนในรอบนี้ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีสถานภาพทางการเงินที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้การกระจายตัวของกลุ่มอุตสากรรมของผู้เช่าจะช่วยลดความเสี่ยงด้านการกระจุกตัวของผู้เช่าในแต่ละอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี” นายอนุวัฒน์กล่าว

 

โดยภายหลังจากที่กองทรัสต์ WHART มีการลงทุนในทรัพย์สินหลักเพิ่มเติมครั้งที่ 6แล้ว คาดว่าจะทำให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์ได้รับอัตราจ่ายประโยชน์ตอบแทนและเงินลดทุนต่อหน่วยไม่ด้อยไปกว่าเดิม โดยเมื่ออ้างอิงจากประมาณกำไรขาดทุนและการจ่ายประโยชน์ตอบแทนตามสถานการณ์สมมติตั้งแต่วันที่1 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ได้มีการประมาณการการจ่ายประโยชน์ตอบแทนและเงินลดทุนต่อหน่วย จำนวน 0.79 บาทต่อหน่วยทรัสต์ สอบทานโดยบริษัท ไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ เอบีเอเอส จำกัด

 

ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 กองทรัสต์ WHART มีทรัพย์สินอยู่ที่ประมาณ 39,020.19 ล้านบาท ภายหลังการลงทุนในทรัพย์สินหลักที่กองทรัสต์ WHART จะลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 6 แล้วคาดว่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์ WHART จะเพิ่มขึ้นเป็น 42,254.16 ล้านบาท

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง