รีเซต

ขสมก.ขอความร่วมมือสแกน ไทยชนะ บนรถโดยสารทุกครั้ง

ขสมก.ขอความร่วมมือสแกน ไทยชนะ บนรถโดยสารทุกครั้ง
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2563 ( 12:00 )
209
ขสมก.ขอความร่วมมือสแกน ไทยชนะ บนรถโดยสารทุกครั้ง

วันนี้ (11มิ.ย.63) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กระทรวงคมนาคม พร้อมยกระดับความสะดวก ปลอดภัยของผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้นำคิวอาร์โค้ด (QR Code) แอปพลิเคชั่นไทยชนะมาติดตั้งในรถโดยสาร ขสมก. ทุกคัน พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้บริการให้ทำการสแกนคิวอาร์โค้ดเช็คอินเมื่อขึ้นใช้บริการ และเช็คเอาท์ก่อนลงจากรถโดยสารทุกครั้ง เพื่อเก็บบันทึกข้อมูลการเดินทางเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรคของแพทย์ กรณีมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ขสมก. สนองนโยบายศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  หรือ ศบค. ที่ต้องการติดตามผลและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยขอความร่วมมือทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการนำคิวอาร์โค้ด (QR Code) แอปพลิเคชั่นไทยชนะมาติดตั้ง ณ สถานที่ทำการ รวมถึงบนรถโดยสารสาธารณะ เพื่อเก็บบันทึกประวัติการเดินทาง และเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรคของแพทย์ กรณีที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19



ขสมก. ได้นำคิวอาร์โค้ดดังกล่าวทยอยติดตั้งภายในรถโดยสารให้ครบทุกคัน บริเวณด้านหน้า ช่วงกลางรถ ช่วงหลังรถและหลังเบาะที่นั่ง จึงขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการสแกนคิวอาร์โค้ดเช็คอิน เมื่อขึ้นใช้บริการและเช็คเอาท์ก่อนลงจากรถโดยสารทุกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ในส่วนของสำนักงานใหญ่ และสำนักงานเขตการเดินรถ ขสมก. ได้นำคิวอาร์โค้ดแอปพลิเคชั่นไทยชนะมาติดตั้ง พร้อมกำชับให้พนักงานและบุคคลภายนอก ทำการสแกนคิวอาร์โค้ดเช็คอินเมื่อเข้าพื้นที่และเช็คเอาท์ก่อนออกจากพื้นที่ทุกครั้ง โดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงของพนักงานและประชาชนในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการ สอบถามเส้นทางรถเมล์ หรือแนะนำบริการได้ที่ www.bmta.co.th, facebook bmta@bmta.co.th หรือศูนย์ Call Center 1348 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 - 20.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การ์ดไม่ตก!ขสมก. ใช้แอปฯ "ไทยชนะ"เก็บข้อมูลผู้ใช้บริการ เริ่มพรุ่งนี้

เช็กเลย! เวลาเดินรถขสมก.หลังผ่อนปรนเฟส 2

ขั้นตอนง่ายๆ ใช้งานแอปฯ ไทยชนะ แก้ปัญหาลืมเช็คอิน-เช็คเอาท์

เปิดตัวแล้ว! แอปฯ ไทยชนะ ใช้เช็คอิน​-เช็คเอาท์​อำนวยความสะดวก​ปชช.


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง