รีเซต

สมศักดิ์ ตรวจหมอชิต บูรณาการร่วมคุมเข้มปราบยาช่วงปีใหม่

สมศักดิ์ ตรวจหมอชิต บูรณาการร่วมคุมเข้มปราบยาช่วงปีใหม่
TNN ช่อง16
28 ธันวาคม 2565 ( 20:15 )
46
สมศักดิ์ ตรวจหมอชิต บูรณาการร่วมคุมเข้มปราบยาช่วงปีใหม่

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ภายใต้ปฏิบัติการ “ปีใหม่สุขใจ เดินทางปลอดภัย ไร้ยาเสพติด” โดยมี นายวิชัย  ไชยมงคล เลขาธิการ ..พล...สำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นายกิจจา สมสุข ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบกพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่และประชาชนร่วมงาน

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นอีกหนึ่งในกิจกรรมช่วงปีใหม่ปลอดภัย ที่ท่านนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในการเดินทาง และให้ทุกหน่วยงานร่วมกันบูรณาการป้องกัน และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง กระทรวงยุติธรรม โดยสำนักงาน ..ได้ร่วมกับหน่วยงานภาคีจัดกิจกรรมขึ้น เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด 

โดยมีการสุ่มตรวจปัสสาวะในผู้ขับขี่รถโดยสารประจำทาง และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย รวมทั้งบูรณาการ กับหน่วยงานในพื้นที่ สกัดกั้นการลักลอบลำเลียงนำเข้ายาเสพติด ในพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเข้มข้น เนื่องจากมีวันหยุดหลายวันเป็นเหตุให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ฉวยโอกาสลำเลียงยาเสพติด และป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในช่วงนี้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้

นอกจากนี้ขอให้ประชาชนเฝ้าระวังสัมภาระ ไม่รับฝากสิ่งของจากคนแปลกหน้าในระหว่างเดินทาง เพราะอาจเป็นยาเสพติด และขอย้ำเตือนพี่น้องประชาชน อย่ารับจ้างเปิดบัญชีธนาคารเพราะอาจถูกหลอกใช้ เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดได้ และร่วมเป็นหูเป็นตาเฝ้าระวัง หากพบบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถแจ้งสายด่วน ..โทร. 1386 

ก่อนที่ นายสมศักดิ์ ได้เดิน พบปะประชาชน และเดินรณรงค์สร้างการรับรู้ภายในอาคารผู้โดยสาร ตรวจเยี่ยม การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ พร้อมมอบใบขับขี่และของที่ระลึกแก่พนักงานขับรถที่ผ่านการตรวจ ติดสติ๊กเกอร์รณรงค์แจ้งเบาะแสยาเสพติด บนรถโดยสารสาธารณะ โดยมีประชาชนให้ความสนใจและขอร่วมถ่ายรูปจำนวนมาก ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต)(เมื่อวันที่ 28 ..65)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง