รีเซต

นายกฯนำถกศบศ. จับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ-เพิ่มจ้างงาน

นายกฯนำถกศบศ. จับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ-เพิ่มจ้างงาน
TNN ช่อง16
2 กันยายน 2563 ( 09:26 )
200
นายกฯนำถกศบศ. จับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ-เพิ่มจ้างงาน

วันนี้ (2ก.ย.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบศ.) ในเวลา 09.00 น.วันนี้ เพื่อหารือถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยเบื้องต้นจะเน้นมาตรการระยะสั้นเป็นหลัก

นอกจากนั้นจะรายงานแนวทางการจ้างงานในประเทศและจ้างงานบัณฑิตจบใหม่ ซึ่งจะดูตัวเลขทั้งหมดและหารือถึงมาตรการช่วยจ่ายค่าจ้างงานให้กับภาคเอกชนที่จ้างบัณฑิตจบใหม่เข้าทำงาน รวมถึงหารือความคืบหน้าของมาตรการท่องเที่ยวด้วย

ก่อนที่ช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะนำคณะลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อให้กำลังใจประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมมอบถุงยังชีพและมีการตรวจพื้นที่น้ำกัดเซาะชายฝั่งแม่น้ำยม

หลังจากประสบอุทกภัยจากน้ำไหลหลาก  เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

ขณะที่ กระทรวงมหาดไทย รายงานสถานการณ์จังหวัดที่ประสบภัย ภาคเหนือ มี 11 จังหวัด ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว อยู่ระหว่างฟื้นฟูทุกจังหวัด 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง