รีเซต

สรรพสามิต จับหนุ่มพิการ เข้าห้องขัง น้องหากู้เงินครึ่งแสนประกันตัว ชาวเน็ตแห่สงสาร

สรรพสามิต จับหนุ่มพิการ เข้าห้องขัง น้องหากู้เงินครึ่งแสนประกันตัว ชาวเน็ตแห่สงสาร
ข่าวสด
10 พฤศจิกายน 2564 ( 11:43 )
108
สรรพสามิต จับหนุ่มพิการ เข้าห้องขัง น้องหากู้เงินครึ่งแสนประกันตัว ชาวเน็ตแห่สงสาร

สรรพสามิตบุกจับหนุ่มพิการอัมพฤกษ์ ข้อหาบุหรี่ปลอม น้องหากู้เงินครึ่งแสนมาประกันตัว ชาวบ้านสงสัยอากรจริงหรือปลอม วอนตรวจสอบ

 

วันที่ 10 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "ทันข่าวชาวอุดร" โพสต์เรื่องราวของคนพิการถูกสรรพสามิตจับขายบุหรี่ปลอมยัดห้องขังทันที โดยมีข้อความว่า คนพิการอัมพฤกษ์ครึ่งซีกนั่งอยู่ในห้องขังโรงพักเมืองอุดร มีไม้เท้าวางอยู่ข้าง ๆ รอความช่วยเหลือจากญาติที่มีเพียงแม่ที่อายุเกือบ 80 ปี และน้องสาวที่ต้องไปกู้เงินเพื่อมาประกันตัวพี่ที่ถูกจับในข้อหา พรบ.ยาสูบปี2509 ไม่ติดอากรแสตมป์ ใครจะรู้ว่าอากรจริงหรือปลอมนี่เป็นการตั้งคำถามของชาวบ้าน เมื่อวานนำบุหรี่ไปตรวจสอบและวันนี้จับส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและยัดห้องขังเลย แถมเป็นคนพิการ โดยมีชาวเน็ตต่างพากันแสดงความเห็นใจ อยากให้ทนายเข้ามาช่วยเรื่องคดีกับหนุ่มพิการรายนี้

 

ต่อมา น.ส.วิลาวัลย์ น้องสาวได้ไปกู้ยืมเงินจำนวน 50,000 บาท มาประกันตัว นายสุริยา อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายที่ป่วยพิการอัมพฤกษ์ครึ่งซีกด้านขวาต้องเดินถือไม้เท้าออกจากห้องขังอย่างทุลักทุเล และยังมีอาการตกใจไม่หายหลังถูกจับ เพราะไม่เคยเข้าห้องขังและไม่เคยถูกจับดำเนินคดี โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่สรรพสามิต จ.อุดรธานี บุกเข้าไปจับกุม นายสุริยา เจ้าของร้านขายของชำแถวหมู่บ้านประปาเขต 7 และบอกว่าเป็นบุหรี่ปลอมไม่ติดอากรแสตมป์ มีความผิดตาม พ.ร.บ. ปี พ.ศ.2509 ม.19 ม.24 ม.50 จะต้องปรับ 50 เท่าของอาการแสตมป์ยาสูบ จึงส่งตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองอุดรธานี ทันที

 

นายสุริยา มีอาการพูดลำบากติดๆ ขัดๆ กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่กับแม่อายุ 80 ปี ที่บ้านแถวประปาเขต 7 เขตเทศบาลนครอุดรธานี 2 คนและเปิดเป็นร้านขายของชำเลี้ยงดูแม่ที่ชรา แต่ก่อนก็ทำงานปกติแต่เมื่อ 5 ปีแล้วป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบจนอัมพฤกษ์ครึ่งซีก เดินลำบากต้องใช้ไม้เท้าพยุงตลอดเวลา จึงเปิดร้านขายของชำเลี้ยงครอบครัว เมื่อเย็นวานนี้มีคนบอกว่าเป็นสรรพสามิตเข้ามาตรวจสอบบุหรี่บอกว่าเป็นบุหรี่ปลอม ไม่ติดอากรแสตมป์ ที่ว่าบุหรี่ปลอมตนไม่รู้เพราะมีคนมาขายให้ หลังเขาจับกุมก็มาโรงพักแล้วเข้าห้องขัง จนมีน้องสาวมายื่นประกันตัว

 

ด้าน น.ส.วิลาวัลย์ กล่าวว่า หลังรับแจ้งพี่ชายถูกจับก็ตกใจรีบวิ่งยืมเงินจากเพื่อนบ้านมาประกันตัว สงสารพี่ชายอยู่กับบ้านกับแม่สองคน และเปิดร้านขายของชำเล็ก ๆ หลังประกันตัวพี่ชายแล้วก็พากลับบ้าน แม่ที่อยู่บ้านคนเดียวร้องไห้ที่เห็นลูกชายถูกจับ เพราะลูกชายไม่เคยโดนจับสักครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง