รีเซต

รพ.ตรังส่งนักรบชุดขาวร่วมภารกิจดูแลผู้ป่วย รพ.สนามบุษราคัม

รพ.ตรังส่งนักรบชุดขาวร่วมภารกิจดูแลผู้ป่วย รพ.สนามบุษราคัม
77ข่าวเด็ด
13 พฤษภาคม 2564 ( 01:45 )
89
รพ.ตรังส่งนักรบชุดขาวร่วมภารกิจดูแลผู้ป่วย รพ.สนามบุษราคัม

ตรัง รพ.ตรัง ส่งนักรบชุดขาว ร่วมช่วยสนับสนุนช่วยส่งเสริมทำให้ปฏิบัติภารกิจดูแลผู้ป่วย รพ.สนามบุษราคัม เมืองทองธานี ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน ระยะเวลา 2 สัปดาห์ คือ วันที่ 13 – 27 พฤษภาคม 2564 ซึ่งทีมที่ไปทั้งหมดก็จะไปช่วยพี่น้องชาวไทย ที่อยู่ในกรุงเทพฯ ที่ประสบกับโรคติดเชื้อโควิด19 อยู่ในปัจจุบันนี้ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ของบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อนร่วมวิชาชีพ และผู้บังคับบัญชาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

 

 

นายแพทย์สงกรานต์ จันทร์มุณี รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ นำทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขโรงพยาบาลตรัง ไปร่วมปฏิบัติภารกิจที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม เมืองทองธานี เพื่อรองรับการดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและเขตปริมณฑล ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวันอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 13 – 27 พฤษภาคม 2564 ก่อนจะทำการส่งตัวขึ้นรถตู้เพื่อเดินทาง ได้ร่วมกันสักการะสมเด็จพระราชบิดา เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับทีมงาน และถ่ายภาพร่วมกัน ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยมีนายแพทย์สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อนร่วมวิชาชีพ และผู้บังคับบัญชา ร่วมให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม และร่วมกันปรบมือส่งกำลังใจส่งขึ้นรถอีกด้วย

 


ด้าน นายแพทย์สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลตรังได้ส่งทีมแพทย์ไปช่วยที่โรงพยาบาลบุษราคัม เมืองทองธานี เป็นทีมที่ประกอบไปด้วยแพทย์ พยาบาล เภสัชกร ผู้ช่วยเหลือคนไข้ ทีมนี้จะไปดูแลผู้ป่วยอาการปานกลาง ที่อยู่ที่โรงพยาบาลสนาม เมืองทองธานี ซึ่งจากการข่าวก็ทราบว่า ตอนนี้ในกรุงเทพฯ การดูแลผู้ป่วยซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว บุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอที่จะดูแลผู้ป่วยเหล่านี้ โรงพยาบาลส่วนภูมิภาค ได้รับการร้องขอจากส่วนกลางให้เข้าไปช่วย ซึ่งก็ได้หาอาสาสมัคร ซึ่งทุกคนก็พยายามเคลียร์งานที่ค้างอยู่และพร้อมที่จะเดินทางไปที่  โรงพยาบาลสนามบุษราคัม เมืองทองธานี ในวันนี้ มีบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลตรัง ทั้งหมดจำนวน 18 คน แต่ได้แบ่งเป็น 2 ผลัด และในส่วนสถานการณ์ของจังหวัดตรัง มีอัตราผู้ป่วยลดลงเยอะแล้ว และในส่วนของการเตรียมพร้อมรับผู้ป่วยกลุ่มผู้ติดเชื้อ มีโรงพยาบาลสนามรองรับ ทั้ง 3 แห่ง ซึ่งศักยภาพ และจำนวนเตียงเพียงพอสำหรับพี่น้องชาวตรังอย่างแน่นอน ในขณะนี้สถานการณ์ใน ตรังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงมากนัก

ส่วนทางด้าน นายแพทย์สงกรานต์ จันทร์มุณี รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคลากรที่ร่วมภารกิจในครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า ภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้ไป ทีมบุคลากรทางการแพทย์ประจำโรงพยาบาลสนาม บุษราคัม ของกระทรวงสาธารณสุข ที่เมืองทองธานี ทีมบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลตรัง มีทั้งหมด 15 คน ประกอบด้วย แพทย์ 2 คน พยาบาล 10 คน เภสัชกร 1 คน ผู้ช่วยพยาบาลอีก 2 คน รวมทั้งหมดเป็น 15 คน จะออกเดินทางไปในวันพรุ่งนี้และบางส่วนจะออกเดินทางไปในคืนนี้ เพื่อที่จะไปรายงานตัวในวันพรุ่งนี้ เพื่อปฏิบัติภารกิจในวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ระยะเวลา 2 สัปดาห์ คือ วันที่ 13 – 27 พฤษภาคม 2564 ประจำที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม เมืองทองธานี ในส่วนของทีมที่ไปมีทั้งแพทย์ พยาบาล เภสัชกร และผู้ช่วยทั้งหมด ทั้ง 15 คน เรามีขวัญและกำลังใจที่ดี ได้รับการสนับสนุนจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกๆ คน ที่มาร่วมเป็นแรงใจแรงเชียร์ ให้กับพวกเราทุกคน ซึ่งทีมที่ไปทั้งหมดก็จะไปช่วยพี่น้องชาวไทย ที่อยู่ในกรุงเทพฯ ที่ประสบกับโรคติดเชื้อโควิด19 อยู่ในปัจจุบันนี้ ตนคิดว่าในฐานะที่เป็นตัวแทนของทีมสาธารณสุข เรายินดีและเต็มใจที่ไปปฏิบัติภารกิจตรงนี้ เราก็หวังว่าความรู้ความสามารถของเราทุกคนจะไปช่วยสนับสนุนช่วยส่งเสริมทำให้ภารกิจโรงพยาบาลสนามบุษราคัม ของกระทรวงสาธารณสุขบรรลุไปได้ด้วยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง