รีเซต

วัวเหยียบกับระเบิดขาขาด แนวชายแดนจังหวัดสระแก้ว

วัวเหยียบกับระเบิดขาขาด แนวชายแดนจังหวัดสระแก้ว
มติชน
14 สิงหาคม 2565 ( 13:05 )
156
วัวเหยียบกับระเบิดขาขาด แนวชายแดนจังหวัดสระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้รับการเปิดเผยจาก จนท.นปท.1 ได้รับแจ้งจากนายองอาจ แสนกล้า ผู้ใหญ่บ้านทัพทิมสยาม 03 ว่ามีเหตุวัวเพศเมียของลูกบ้าน ที่หมู่ 2 บ. โคกตาด้วง ต. ทับไทย อ. ตาพระยา จ. สระแก้ว เหยียบระเบิดบริเวณป่าหญ้าด้านนอกพื้นที่ป่ามัน บริเวณระหว่างจุดตรวจ 03-02

 

นปท.1 ร่วมกับ EOD กก. ตชด.12 เข้าพิสูจน์ทราบบริเวณ พิกัด 48 P 027704 156443 พบเป็นหลุมระเบิดมีขนาดกว้าง 1 เมตร ลึก 30 ซม. และตรวจบริเวณโดยรอบพบเข็มแทงชนวนและสะเก็ดทุ่นระเบิดสังหารบุคคลชนิด PMN และวัวที่เดินออกมาจากบริเวณที่เกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร พบว่าขาหน้าด้านขวาขาด ชาวบ้านจึงนำขึ้นรถไถกลับเข้าไปยังหมู่บ้าน

 

 

 

จากการตรวจสอบพิกัดทราบว่าห่างจากพิกัดที่ตรวจพบระเบิดสังหารบุคคลชนิด PMN ที่เคยเก็บกู้ไปแล้วก่อนหน้านี้ 20 เมตร จึงคาดว่าน่าจะมีทุ่นระเบิดชนิดเดียวกันหลงเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง จากนั้น จนท.นปท.1 จึงได้มอบป้ายแจ้งเตือนอันตรายจากวัตถุระเบิดให้กับ ผู้นำท้องถิ่นเพื่อให้ชาวบ้านระมัดระวังความปลอดภัยในการเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว

 

 

ด้านร.ท.โกศล คนตรง รอง.ร้อย ทพ.1203 ติดป้ายเพิ่มเติม และแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนให้ทราบว่าเป็นพื้นที่อันตรายจากวัตถุระเบิด เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง