รีเซต

ธนาธรเปิดตัวทีมสู้ศึก "อบจ.นครปฐม" ชูนโยบายหาเสียงใช้งบเพื่อประชาชน

ธนาธรเปิดตัวทีมสู้ศึก "อบจ.นครปฐม" ชูนโยบายหาเสียงใช้งบเพื่อประชาชน
มติชน
20 กรกฎาคม 2563 ( 10:55 )
744
ธนาธรเปิดตัวทีมสู้ศึก "อบจ.นครปฐม" ชูนโยบายหาเสียงใช้งบเพื่อประชาชน

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่สะพานเจริญศรัทธา ตำบลพระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แถลงเปิดตัวนายสัตวแพทย์ชัชวาล นันทะสาร อายุ 41 ปี อดีตผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ของพรรคอนาคตใหม่จังหวัดนครปฐม ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ของคณะก้าวหน้านครปฐม “ปลุกนครปฐม” พร้อมว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม (ส.อบจ.)ทั้ง 7 อำเภอ ท่ามกลางชาวนครปฐมมาให้กำลังใจจำนวนมาก

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แถลงว่า คณะก้าวหน้านครปฐม มีความมุ่งมั่นจะทำให้จังหวัดนครปฐมเจริญรุ่งเรือง พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยคณะก้าวหน้าที่ทำการเมืองระดับท้องถิ่น ส่งผู้สมัครลงแข่งขันการเมืองทุกระดับ ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นระดับ อบจ. เทศบาล และระดับตำบล และวันนี้มาเปิดตัวนายสัตวแพทย์ชัชวาล ลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ของคณะก้าวหน้านครปฐม การเมืองท้องถิ่น เป็นการเมืองที่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด และอยากให้คนนครปฐมทำลายกำแพงแห่งความกลัวการเมืองเก่าๆการเมืองที่ใช้อิทธิพล ถ้ายังกลัวการเมืองที่มีอิทธิพลไม่ มีใครกล้าลุกขึ้นมาทำการเมืองท้องถิ่นที่สร้างสรรด้วยตัวของเราเราก็จะอยู่กับสังคมแบบนี้ งบประมาณของนครปฐมปีละหลายพันล้านบาทถูกนำไปใช้เพื่อกลุ่มคนหยิบมือเดียวขณะที่คนส่วนใหญ่ของจังหวัดไม่ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเลย

นายธนาธร กล่าวว่า เชิญชวนพ่อแม่ พี่น้องชาวนครปฐม มาทำงานการเมืองด้วยกัน และยังมีอีกหลายระดับ มีระดับเทศบาล มีระดับตำบล และนี่คือทีมการเมืองของคณะก้าวหน้านครปฐม จะลงเป็นตัวแทนของพี่น้องจังหวัดนครปฐมในระดับอบจ. จะเข้าไปทำงานการเมืองระดับท้องถิ่น สิ่งหนึ่งที่พวกเราไม่ หรือเมื่อเรามีอำนาจ เราจะไม่ใช้อำนาจของเรา เพื่อโกงกินเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนไปเป็นผลประโยชน์ของตนเอง เราจะไม่เอาสะพานไปให้คุณพ่อ ไม่เอาเสาไฟฟ้าไปให้บริษัทของลูกชาย จะไม่เอาโรงกำจัดขยะไปให้บริษัทของลูกสาว เราจะไปทำอย่างนั้นเราจะใช้งบประมาณเพื่อประโยชน์ของประชาชน นี่คือการเปลี่ยนแปลง และพวกเราจะทำไม่ได้เลย ถ้าพวกท่านยังกลัวอิทธิพลท้องถิ่นอยู่ คณะก้าวหน้าเราต้องการผู้ที่มีอุดมการณ์ ผู้ที่มีใจรักในประชาธิปไตย รักความถูกต้องและต้องการเปลี่ยนแปลงบ้านเราด้วยมือของเราเอง ใครทนไม่ได้กับสภาพการปัจจุบัน ใครเชื่อว่านครปฐม ไปได้ไกลกว่านี้อย่ารอการเปลี่ยนแปลง จงมาเปลี่ยนแปลงด้วยมือของท่านเอง ด้วยการลงสมัครการเมืองท้องถิ่นระดับตำบล นะดับเทศบาลร่วมกับเรา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมคณะก้าวหน้านครปฐม เดินสายพบปะพี่น้องภาคการเกษตรที่ตำบลคลองโยง อ.พุทธมณฑล ตลาดน้ำวัดดอนหวาย ลงเรือชมสภาพแม่น้ำท่าจีน และพบปะพี่น้องประชาชนบนิเวณตลาดท่านา เขตเทศบาลตำบลนครชัยศรี และมาแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ของคณะก้าวหน้านครปฐม และเดินพบปะพี่น้องประชาชนบริเวณถนนคนเดิน โดยระหว่างทางมีประชาชนของถ่ายรูปและเซลฟี่กับธนาธร ตลอดเส้นทาง แม้ฝนจะตกลงมาโปรยปรายก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง