รีเซต

‘เมลาเนีย ทรัมป์’จวกเหตุการณ์บุกสภาน่าละอาย-เสียใจมีผู้เสียชีวิต

‘เมลาเนีย ทรัมป์’จวกเหตุการณ์บุกสภาน่าละอาย-เสียใจมีผู้เสียชีวิต
TNN ช่อง16
12 มกราคม 2564 ( 17:25 )
91
‘เมลาเนีย ทรัมป์’จวกเหตุการณ์บุกสภาน่าละอาย-เสียใจมีผู้เสียชีวิต

วันนี้ ( 12 ม.ค. 64 )นางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับความรุนแรงจากเหตุการณ์บุกอาคารรัฐสภาสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยฝีมือของกลุ่มผู้ก่อจลาจลที่สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สามีของเธอเอง

 

นางเมลาเนีย ทรัมป์ ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ทำเนียบขาวและแชร์ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ของเธอเองในเช้าวันนี้ โดยได้แสดงความเสียใจต่อผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์บุกอาคารรัฐสภาทั้ง 6 คน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอาคารรัฐสภา พร้อมวิงวอนประชาชนว่าอย่าได้ตั้งสมมุติฐานบนพื้นฐานของสีผิวและใช้อุดมการณ์ทางการเมืองที่แตกต่างกันมาเป็นเหตุผลหรือเป็นฐานในการรุกรานก่อเหตุการณ์ที่เลวร้าย

 

เมลาเนีย กล่าวต่อว่า รู้สึกผิดหวังและท้อแท้ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเห็นว่าเป็นเรื่องน่าละอายที่เหตุการณ์อันน่าเศร้าใจทำให้เกิดการติฉินนินทาว่าร้าย โจมตีกล่าวโทษ และกล่าวหาชี้นำด้วยข้อมูลที่บิดเบือนที่มีต่อเธอจากผู้ที่ดูเหมือนจะมีส่วนเกี่ยวข้องและมีวาระแอบแฝง




ทั้งที่เวลานี้ควรจะเป็นเวลาของการเยียวยาประเทศชาติและประชาชน ไม่ใช่เพื่อแสวงหาประโยชน์ส่วนตน อันหมายถึงรายงานของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ที่ระบุว่า เธอเอาแต่ถ่ายรูปพรมและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในทำเนียบขาวอย่างสบายใจเพื่อเตรียมออกหนังสือใหม่ ระหว่างที่ผู้สนับสนุนสามีเข้าไปก่อความวุ่นวายในอาคารรัฐสภา พร้อมขอร้องให้ประชาชนมุ่งความสนใจให้ความสำคัญกับสิ่งที่จะทำให้คนอเมริกันสามัคคีกัน ไม่มุ่งความสนใจไปในสิ่งที่ทำให้เกิดความแตกแยก

 

อย่างไรก็ตาม เมลาเนียไม่ได้แสดงความคิดเห็นว่าใครต้องรับผิดชอบในการปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรงเมื่อวันพุธที่แล้ว และไม่ได้กล่าวถึงกรณีที่มีความเคลื่อนไหวอยู่ในขณะนี้ให้มีการถอดถอนโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้เป็นสามีออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี ก่อนที่โจ ไบเดน จะเข้าสู่พิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนต่อไป โดยกล่าวสรุปในตอนท้ายของแถลงการณ์ว่า ถือเป็นเกียรติประวัติของชีวิตที่ได้รับใช้ชาวอเมริกันในฐานะสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง