รีเซต

‘ผบ.กกล.บูรพา’ตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจป้องกันชายแดน กระชับสัมพันธ์ทหารกัมพูชา

‘ผบ.กกล.บูรพา’ตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจป้องกันชายแดน กระชับสัมพันธ์ทหารกัมพูชา
มติชน
14 พฤศจิกายน 2565 ( 21:34 )
95
‘ผบ.กกล.บูรพา’ตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจป้องกันชายแดน กระชับสัมพันธ์ทหารกัมพูชา

ผบ.กกล.บูรพาตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจป้องกันชายแดน กระชับสัมพันธ์ทหารกัมพูชา  เน้นย้ำมาตรการเข้มชายแดน สนับสนุนการประชุม APEC 2022 ตามนโยบายของผบ.ทบ. –มทภ.1’

 

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พล..สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์(พล..2รอ.) ในฐานะผบ.กองกำลัง(กกล.)บูรพา  ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองกำลังบูรพาซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 4 อำเภอชายแดน ไทยกัมพูชาในจ.สระแก้ว ระยะทางแนวชายแดน 165 กิโลเมตรโดยในวันนี้ ได้มอบแนวทางการปฏิบัติงาน ให้กับหน่วยเฉพาะกิจป้องกันชายแดน  เเละลาดตระเวนตรวจแนวชายแดนทางอากาศ เพื่อพัฒนาเเผนการปฏิบัติต่างๆ ในทุกมิติให้เหมาะสมกับสถานการณ์ เเละห้วงเวลา ต่อไป พร้อมพบปะพัฒนาสัมพันธ์กับ พล.. เป็จ วันนา หัวหน้าสำนักงานประสานงานชายแดนกัมพูชาไทย เพื่อประสานความร่วมมือในการเข้มงวดแนวชายแดนของทั้งสองประเทศสนับสนุนการประชุม APEC 2022  พร้อมทั้งการสกัดกั้นการกระทำผิดกฏหมายทุกรูปแบบ  ตลอดจนการดูแลคนไทยที่อยู่ในกัมพูชา จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก .อรัญประเทศ ในพื้นที่ รับผิดชอบ ของ ฉก..12

ต่อมาได้พบปะ พัฒนาสัมพันธ์กับ พล., ซก  กึมเฮือน  รองเสนาธิการภูมิภาคทหารที่ 5  จุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน .คลองหาด โดย ผบ.กกล.บูรพา ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทั้งสองประเทศ ในการประสานการปฏิบัติ ต่างๆ ที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

จากนั้นผบ.กกล.บูรพา ได้ตรวจการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุ ตามสมมติฐานต่างๆ ในพื้นที่ รับผิดชอบฉก..2    ทั้งนี้ในระหว่างการตรวจเยี่ยมหน่วย ผบ.กกล.บูรพา ได้เข้าเยี่ยมเยียน พร้อมกับ มอบของใช้ที่จำเป็น เเละผ้าห่มกันหนาวเเก่ผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงตรวจเยี่ยมบ้าน ที่ซ่อมแซม ซึ่ง กองกำลังบูรพา โดย ชุดควบคุม กรมทหารพรานที่12  เป็นผู้ดำเนินการ บ้านคลองแผง ตำบลทัพเสด็จ อำเภอตาพระยา  ในพื้นที่ รับผิดชอบ ฉก..112 เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง