รีเซต

ศบค. พบโควิดรายใหม่ตัวเลข2หลัก ติดในประเทศ 2ราย เจอที่แม่สอดอีก

ศบค. พบโควิดรายใหม่ตัวเลข2หลัก ติดในประเทศ 2ราย เจอที่แม่สอดอีก
ข่าวสด
5 ธันวาคม 2563 ( 11:58 )
119
ศบค. พบโควิดรายใหม่ตัวเลข2หลัก ติดในประเทศ 2ราย เจอที่แม่สอดอีก

ศบค. เผยสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน พบผู้ป่วยรายใหม่ 19 ราย ติดเชื้อในประเทศ 2 ราย ล่าสุดเจอที่แม่สอดอีก 1 ราย อยู่ระหว่างรอผลสอบโรค

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.2563 เฟซบุ๊กศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 19 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 2 ราย และเป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศเข้าสถานกักกันโรค 13 ราย ผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 4 ราย รวมสะสม 4,072 ราย แบ่งเป็นการติดเชื้อในประเทศ 2,457 ราย และเป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 1,615 ราย รักษาหายป่วยแล้ว 3,848 ราย ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 164 ราย เสียชีวิตสะสม 60 ราย 

 

ทั้งนี้ ในจำนวนผู้ป่วยสะสม 4,072 ราย เข้ารับการรักษาในกรุงเทพมหานคร และนนทบุรี จำนวน 2,208 ราย ภาคเหนือ 134 ราย ภาคกลาง 870 ราย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 112 ราย และ ภาคใต้ 748 ราย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน 1 รายโดยอยู่ระหว่างรอผลการสอบสวนโรคเพิ่มเติม

 

1.การติดเชื้อภายในประเทศ 2 ราย ได้แก่ รายที่ 1 หญิงไทย อายุ 50 ปี อาชีพรับจ้าง เมื่อวันที่ 28 พ.ย. มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. วันที่ 5 หลังจากการรับผลตรวจพบเชื้อ มีอาการไข้ ปวดเมื่อยตามร่างกาย เข้ารักษาที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี รายที่ 2 ชายไทย อายุ 30 ปี เมื่อวันที่ 26-29 พ.ย. มีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง จ.เชียงราย ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. วันที่ 3 หลังจากได้รับเชื้อ ผลตรวจพบเชื้อ มีน้ำมูก และปวดศีรษะ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน

 

2.ผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 4 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากประเทศเมียนมา ได้แก่ รายที่ 1 หญิงไทย อายุ 25 ปี อาชีพพนักงานสถานบันเทิง เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เดินทางเข้าประเทศไทยตามเส้นทางธรรมชาติ ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. วันที่ 5 หลังจากการเข้าประเทศไทย ผลตรวจพบเชื้อ มีอาการไข้ เสมหะ มีน้ำมูกและสูญเสียการได้กลิ่น เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

 

รายที่ 2 หญิงไทย อายุ 25 ปี อาชีพพนักงานสถานบันเทิง เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เดินทางเข้าประเทศไทยตามเส้นทางธรรมชาติ ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. วันที่ 5 หลังจากการเข้าประเทศไทย ผลตรวจพบเชื้อ มีอาการไข้ และปวดเมื่อยตามตัว เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

 

ศบค. เผยสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน พบผู้ป่วยรายใหม่ 19 ราย ติดเชื้อในประเทศ 2 ราย

 

รายที่ 3 ชายไทย อายุ 32 ปี อาชีพพนักงานสถานบันเทิง เมื่อวันที่ 14 พ.ย. เดินทางเข้าประเทศไทยผ่านเส้นทางธรรมชาติ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. วันที่ 3 หลังจากเข้าประเทศไทย ผลตรวจพบเชื้อ มีอาการสูญเสียการได้กลิ่น เข้ารักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์

 

รายที่ 4 เพศชาย สัญชาติเมียนมา อายุ 43 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. เดินทางเข้ามาตรวจสุขภาพที่คลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI Clinic) ที่โรงพยาบาลแม่สอด โดยในวันเดียวกันนั้น ผลตรวจพบเชื้อโดยไม่มีอาการ จึงเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด

 

3.ผู้เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้าสถานกักกันโรค (Quarantine) 13 ราย ได้แก่ 1.เมียนมา 2 ราย รายที่ 1 หญิงไทย อายุ 24 อาชีพพนักงานสถานบันเทิง เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคท้องถิ่นของรัฐ (Local Quarantine) ในจ.เชียงราย เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. วันที่ 1 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อ มีอาการเจ็บคอ น้ำมูก ปวดศีรษะและปวดท้อง เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

 

รายที่ 2 หญิงไทย อายุ 22 ปี อาชีพพนักงานสถานบันเทิง เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคท้องถิ่นของรัฐ(LQ) ใน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม วันที่ 1 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อ มีอาการคัดจมูก แน่นหน้าอกและสูญเสียการได้กลิ่น เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

 

2.มาเลเซีย 1 ราย หญิงไทย อายุ 24 ปี อาชีพรับจ้าง เมื่อวันที่ 25 พ.ย. เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคท้องถิ่นของรัฐ (LQ) ใน อ.เบตง เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. วันที่ 6 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อ มีอาการไข้และน้ำมูก เข้ารับรักษาที่ รพ.เบตง

 

3.อินเดีย 1 ราย เพศหญิง สัญชาติอินเดีย อายุ 27 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก (Alternatives State Quarantine) ใน กทม. เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อ โดยไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

 

4.สวีเดน 1 ราย เพศหญิง สัญชาติอินเดีย อายุ 22 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป เมื่อวันที่ 20 พ.ย. เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก (ASQ) ในกทม. เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. วันที่ 12 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อโดยไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

 

5.สหราชอาณาจักร 1 ราย หญิงไทย อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษา เมื่อวันที่ 21 พ.ย. เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือกท้องถิ่น (Alternatives Lacal Quarantine) ใน จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. วันที่ 12 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อโดยไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

 

6.สหรัฐอเมริกา 3 ราย รายที่ 1 หญิงไทย อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษา เมื่อวันที่ 20 พ.ย. เดินทางต่อเครื่องบินจากประเทศญี่ปุ่นถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ (State Quarantine) ในจ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. วันที่ 12 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อโดยไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง

 

รายที่ 2 หญิงไทย อายุ 59 ปี อาชีพเจ้าของร้านอาหาร เมื่อวันที่ 20 พ.ย. เดินทางต่อเครื่องบินจากประเทศญี่ปุ่นถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ (SQ) ใน จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. วันที่ 12 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อ โดยไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง

 

รายที่ 3 หญิงไทย อายุ 66 ปี เป็นแม่บ้าน เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เดินทางต่อเครื่องบินจากเกาหลีถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ (SQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. วันที่ 3 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อ มีน้ำมูกและปวดศีรษะ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี

 

7.สวิตเซอร์แลนด์ 2 ราย รายที่ 1 เพศชายสัญ ชาติสวิส อายุ 66 ปี อาชีพนักธุรกิจ เมื่อวันที่ 26 พ.ย. เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก (ASQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. วันที่ 6 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อโดยไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

 

รายที่ 2 เพศชาย สัญชาติดัตซ์ อายุ 56 ปี อาชีพวิศวกร เมื่อวันที่ 27 พ.ย. เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก (ASQ) ใน กทม. เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อโดยไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

 

8.เนเธอร์แลนด์ 1 ราย หญิงไทย อายุ 26 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เดินทางถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ (SQ) ในจ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. วันที่ 4 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อโดยไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลหนองใหญ่

 

9.เม็กซิโก 1 ราย หญิงไทย อายุ 47 ปี อาชีพช่างเย็บผ้า เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เดินทางต่อเครื่องบินจากเนเธอร์แลนด์ถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ (SQ) ใน จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. วันที่ 4 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อโดยไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง