รีเซต

โรงเรียนดังสุรินทร์ โพสต์ชี้แจงปม 'เค ร้อยล้าน' อบรมธรรมะ

โรงเรียนดังสุรินทร์ โพสต์ชี้แจงปม 'เค ร้อยล้าน' อบรมธรรมะ
TNN ช่อง16
18 มิถุนายน 2566 ( 12:24 )
139
โรงเรียนดังสุรินทร์ โพสต์ชี้แจงปม 'เค ร้อยล้าน' อบรมธรรมะ

โรงเรียนดังสุรินทร์ โพสต์ชี้แจงปม 'เค ร้อยล้าน' อบรมธรรมะ  


เฟซบุ๊ก โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ ได้โพสต์ภาพชี้แจงประเด็น กรณีดราม่าในโลกออนไลน์ ภายหลัง เพจเฟซบุ๊กนักเรียนเลว เปิดเผยถึงกรณี "เค ร้อยล้าน" หรือ "พระคเณศพิศณุเทพ สุจิณโณ" เป็นวิทยากรอบรมโครงการค่ายพุทธบุตรให้โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์



ที่พักสงฆ์ขันติพโลประวาสุข ขออภัยกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น ระบุว่า  อาตมภาพ พระมหาประทีป ฐานยุตฺโต ในนามหัวหน้าพระวิทยากร อบรมธรรมะให้กับนักเรียนในโครงการ "พัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน กิจกรรมค่ายพุทธบุตร ประจำปี 2566" โดยมีพระวิทยากรทั้งหมด 5 รูปนั้น


ในเบื้องต้นขอชี้แจงให้ทราบว่า ทางโรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ได้นิมนต์พระวิทยากรทั้งหมด 5 รูปมาให้การอบรมธรรมะในครั้งนี้ 


โดยมี พระมหาประทีป ฐานยุตฺโต เป็นหัวหน้าพระวิทยากรและมี พระครูใบฎีกา ฐิติพันธ์ อิสสรธมโม เป็นรองหัวหน้าพระวิทยากร โดยที่ พระคเณศ สุจิณโณ นั้นไม่ได้อยู่ในรายชื่อพระวิทยากร 5 รูปนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นคือ พระครูใบฎีกา ฐิติพันธ์ ซึ่งพักอยู่ที่วัดเดียวกันกับ พระคเณศ เห็นว่าพระคเณศว่าง จึงนิมนต์มาร่วมเป็นทีมพระวิทยากรด้วย โดยส่วนตัวทีมพระวิทยากรทั้ง 5 รูปนั้นไม่ได้สนิท และไม่เคยทำงานร่วมกันกับ พระคเณศ มาก่อน อีกทั้งไม่ทราบด้วยว่า พระคเณศ เคยมีประวัติที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง และเคยสร้างปัญหาให้กับสังคมมาก่อน เพิ่งได้มาทราบความจริงหลังได้กลายเป็นประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นไปแล้ว 


ทั้งนี้ ขอชี้แจงว่า คุณครูยุพิน ผู้รับผิดชอบโครงการฯ ครั้งนี้ ไม่ได้นิมนต์ พระคเณศ สุจิณโณ มาให้การอบรมธรรมะนักเรียน และอาตมภาพ พระมหาประทีป ฐานยุตฺโต ในนามหัวหน้าพระวิทยากร ก็ไม่ได้ตรวจสอบประวัติ พระคเณศ ที่เพิ่มเข้ามาร่วมทีมพระวิทยากรให้ดีด้วย


ดังนั้น ในโอกาสนี้ จึงเจริญพรขออภัยกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมและประวัติที่ไม่พึงประสงค์ของ พระคเณศ ดังกล่าว ที่ส่งผลกระทบให้โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงได้ และทำให้คณะครูอาจารย์ตลอดถึงนักเรียนไม่มีความสุขกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้


ภาพ : โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์






ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง