รีเซต

DITTO บิ๊กโปรเจ็กต์จ่อ แบ็กล็อกแน่น 5 พัน ล.

DITTO บิ๊กโปรเจ็กต์จ่อ แบ็กล็อกแน่น 5 พัน ล.
ทันหุ้น
6 ตุลาคม 2566 ( 00:25 )
92
DITTO บิ๊กโปรเจ็กต์จ่อ แบ็กล็อกแน่น 5 พัน ล.

#DITTO #ทันหุ้น – “ฐกร รัตนกมลพร”บอสใหญ่ DITTO ฉายภาพปีหน้าดิจิทัลสดใส คาดบิ๊กโปรเจ็กต์ทยอยออกเพียบ ล่าสุดนำร่องระบบดิจิทัลทวิน ชี้มูลค่าตลาดหมื่นล้านบาทส่งซิกธุรกิจ 3 เดือนสุดท้ายโตต่อ โชว์แบ็กล็อก 5 พันล้านบาท มั่นใจดันผลงานปีนี้เข้าเป้าโต 20-30%

 

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO ผู้จำหน่ายและให้บริการด้านระบบบริหารจัดการเอกสาร เครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องพิมพ์ อย่างครบวงจร (Document and Data Management Solution) และรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ เปิดเผยว่า

 

แผนงานปี2567 ปัจจุบันอยู่ระหว่างวางแผน โดยประเมินว่างานขยายใหญ่จะทยอยออกมาในปี 2567 เพราะภาพดิจิทัลขยายตัว และจะสร้าง New-S curve ให้กับบริษัท ส่วนเรื่องของคาร์บอน บริษัทคาดจะมีโทเคนออกมาในปีหน้าตามแผน

 

** แบ็กล็อกแน่น

สำหรับทิศทางธุรกิจ 3 เดือนสุดท้ายจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงงานใหญ่ทยอยออกมาเรื่อยๆ ทำให้ช่วงที่เหลือปีนี้จะทำได้ตามเป้า หรือเติบโตที่ 20-30%จากปีก่อน

 

โดย 6 เดือนแรกปี 2566 มีรายได้แล้วที่ 860.17 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 173.39 ล้านบาท โดยคาดการเติบโตจะมาจากสองส่วนหลัก คือจากกลุ่มธุรกิจ บริหารจัดการเอกสาร และงานวิศวกรรมด้านเทคโนโลยี และโครงการต่างๆสำหรับ Backlog ที่มีอยู่ ณ ปัจจุบันที่ 5 พันล้านบาท คาดจะทยอยรัยรู้ตามแผน และสร้างการเติบโตได้ในระยะยาวใน 5 ปีข้างหน้า

 

ล่าสุดบริษัทได้มีการเซ็นสัญญาจ้างจากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เพื่อพัฒนาระบบ ดิจิทัล ทวิน (Digital Twin) เป็นโปรเจ็กต์นำร่อง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นและขยายผลไปยังกลุ่มดาต้า โดยจะขยายผลไปยังกลุ่มเอ็นจิเนียริ่งดาต้า หรือเอ็นจิเนียนิ่งระบบไฟฟ้า โครงสร้างพื้นฐานต่างๆโดยในประเทศมีข้อมูลเหล่านี้จำนวนมากและยังไม่อยู่ในระบบดิจิทัล

 

** โปรเจ็กต์หนุน

อย่างไรก็ตามการที่บริษัทได้รับงานดังกล่าว เพราะบริษัทมีประสบการณ์กลุ่มดาต้า และต้องการขยายผล บวกการขยายภาพเมืองต่างๆดังนั้นโครงสร้างการขยายแผนผังต้องใช้ระบบช่วยการทำงาน โดยเฉพาะ Document หรือดาต้าที่เกี่ยวข้องกับเอ็นจิเนียริ่ง ตึก โรงงาน เรียลเอสแตท พร็อพเพอร์ตี้มาช่วยทั้งหมด

 

ทั้งนี้อุตสาหกรรมโครงสร้างระบบ ดิจิทัล ทวินเป็นตลาดใหญ่ และประเทศไทยเริ่มปรับตัวเป็นเศรษฐกิจดิจิทัล เบื้องต้นมองมูลค่าตลาดสำหรับธุรกิจนี้ที่ประมาณหมื่นล้านบาท ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มาก และดีมานด์จะสูงขึ้นเรื่อยๆต่อจากนี้

 

ปัจจุบันธุรกิจของ DITTO ประกอบไปด้วย ธุรกิจบริการด้านระบบบริหารจัดการเอกสาร(Document and Data Management Solution) ธุรกิจด้านวิศวกรรมด้านเทคโนโลยี และโครงการต่างๆ (Technology Engineering&Turnkey Project) ธุรกิจให้เช่า จำหน่าย และให้บริการด้านเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์ และสินค้าเทคโนโลยีอื่นๆ (Printer, POS machines , Drive true system) และธุรกิจ Green Technology

ข่าวที่เกี่ยวข้อง