รีเซต

'สุนัข' ของไบเดน กัดคนในทำเนียบขาว เจ็บเล็กน้อย

'สุนัข' ของไบเดน กัดคนในทำเนียบขาว เจ็บเล็กน้อย
Xinhua
10 มีนาคม 2564 ( 14:18 )
115
'สุนัข' ของไบเดน กัดคนในทำเนียบขาว เจ็บเล็กน้อย

วอชิงตัน, 10 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (9 มี.ค.) เจน ซากี โฆษกทำเนียบขาวของสหรัฐฯ รายงานว่า "เมเจอร์" สุนัขของโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทำให้บุคคลผู้หนึ่งในทำเนียบขาว "บาดเจ็บเล็กน้อย" เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม

 

ซากีระบุว่าเมเจอร์ ซึ่งมีอายุ 3 ปี และถูกรับอุปการะจากศูนย์พักพิงสัตว์โดยครอบครัวไบเดนในปี 2018 "รู้สึกตื่นตกใจเมื่อพบคนแปลกหน้าคนหนึ่งที่มันไม่คุ้นเคย และตอบสนองในรูปแบบที่ทำให้บุคคลดังกล่าวบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งได้รับการรักษาโดยหน่วยแพทย์ทำเนียบขาว โดยไม่จำเป็นต้องได้รับการรักษาเพิ่มเติม"

สุนัขที่ไบเดนเลี้ยงทั้งสองตัว ได้แก่ แชมป์และเมเจอร์ ถูกส่งตัวกลับบ้านของครอบครัวไบเดนในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นไปตามแผนการที่วางไว้ล่วงหน้า ไม่ใช่การส่งกลับเพราะมีพฤติกรรมก้าวร้าว เนื่องจากจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง จะเดินทางไปภูมิภาคชายฝั่งตะวันตกนาน 3 วัน สุนัขทั้งสองตัวจึงจะถูกดูแลโดยเพื่อนของครอบครัวไบเดน

 

สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดทั้งสองตัวของครอบครัวไบเดน "กำลังปรับตัวและทำความคุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อมและผู้คนใหม่" ซากีกล่าว "สุนัขทั้งสองจะกลับมายังทำเนียบขาวในเร็วๆ นี้"

ทั้งนี้ รายงานจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ซึ่งอ้างอิงแหล่งข่าวจากทำเนียบขาว ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็น "การกัด" สมาชิกคนหนึ่งของทีมรักษาความปลอดภัยประจำทำเนียบขาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง