รีเซต

ไอเดียรักโลก ! บริการน้ำส้มคั้นจากพลังงานแสงอาทิตย์

ไอเดียรักโลก ! บริการน้ำส้มคั้นจากพลังงานแสงอาทิตย์
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2565 ( 00:10 )
59
ไอเดียรักโลก ! บริการน้ำส้มคั้นจากพลังงานแสงอาทิตย์

ไอเดียรักโลกใหม่ล่าสุดบริการน้ำส้มคั้นจากพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Energy Kiosk จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ดินแดนแห่งธรรมชาติและการใช้พลังงานสะอาด ผลงานการออกแบบและพัฒนาโดยสตูดิโอออกแบบ Cream on Chrome แนวคิดใหม่ที่แสดงให้เห็นว่าพลังงานแสงอาทิตย์สามารถเข้าถึงและถูกนำมาใช้ประโยชน์เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าได้ง่าย ๆ เพียงใด


ผลงานการออกแบบเครื่องผลิตน้ำส้มคั้นพลังงานแสดงอาทิตย์ Solar Energy Kiosk ถูกนำมาจัดแสดงภายในงาน The Energy Show ณ กรุงรอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ดึงดูดความสนใจและแจกจ่ายความสดชื่นให้กับผู้เข้าร่วมงาน ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ 


น้ำส้มจากตู้กดพลังงานแสงอาทิตย์


เครื่องผลิตน้ำส้มคั้นพลังงานแสดงอาทิตย์โครงสร้างมีความเรียบง่ายสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกด้วยรถลากขนาดเล็ก บริเวณหลังคาติดตั้งแผงโซลาร์เซลเพื่อรองรับแสงแดดได้เต็มที่ หลักการง่าย ๆ ในการทำงานพลังงานไฟฟ้าที่ถูกผลิตถูกจัดเก็บไว้ในแบตเตอรี่และใช้ในการหมุนเครื่องคั้นน้ำส้มและระบบทำความเย็นให้กับน้ำส้ม


แน่นอนว่าเมื่อแนวคิดหลักคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเครื่องผลิตน้ำส้มคั้นพลังงานแสงอาทิตย์จะต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงแก้วน้ำที่ผลิตจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ รวมไปถึงเปลือกส้มที่จะถูกนำไปใช้ทำเป็นปุ๋ยหมักให้กับต้นไม้ในลำดับต่อไป


งาน The Energy Show ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิดการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด แสดงให้ความต้องการใช้พลังงานของมนุษย์ในกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งสามารถผลิตได้จากแสงอาทิตย์ ความท้าทายของแหล่งพลังงานยุคใหม่ของมนุษย์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากเครื่องผลิตน้ำส้มคั้นพลังงานแสงอาทิตย์ ภายในงานยังมีนิทรรศการผลงานศิลปะ ภาพวาดและภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับการใช้พลังงานและกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม


ที่ของมาข้อมูลและรูปภาพ Dezeen


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง