รีเซต

ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษต้านโควิด เข้มคัดกรองผู้โดยสารจากพื้นที่เสี่ยง

ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษต้านโควิด เข้มคัดกรองผู้โดยสารจากพื้นที่เสี่ยง
มติชน
1 เมษายน 2563 ( 16:58 )
87
1
ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษต้านโควิด เข้มคัดกรองผู้โดยสารจากพื้นที่เสี่ยง

ศรีสะเกษ- ขนส่งจังหวัดต้านโควิด-19 คัดกรองผู้โดยสารจากพื้นที่เสี่ยงเข้าสู่จังหวัด กำกับ ดูแลให้ประชาชนทุกคนที่โดยสารรถโดยสารสาธารณะจะต้องสวมหน้ากากอนามัย มีการจัดที่นั่งเว้นระยะห่างตามที่กรมการขนส่งทางบกประกาศกำหนด

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานขนส่ง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายไกรสร แจ่มหอม ขนส่ง จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนได้ร่วมบูรณาการกับเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ฝ่ายปกครอง และบริษัทขนส่งจำกัด (สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ศรีสะเกษ) และ อบจ.ศรีสะเกษ ฝ่ายปกครอง สภ.กันทรลักษ์ (สถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.กันทรลักษ์) ได้ร่วมกันต้านการแพร่เชื้อโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้อย่างเต็มที่ โดยได้ดำเนินการคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และพื้นที่เสี่ยงมาเข้าสู่ จ.ศรีสะเกษ และรถระหว่างจังหวัด ตลอด 24 ชม. ในการคัดกรองผู้โดยสาร ทำความสะอาดมือ และตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โมสแกนโดยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ผลการตรวจไม่พบผู้ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส แต่อย่างใด

นายไกรสร  กล่าวต่อว่า ในการดำเนินการคัดกรอง สรุปผลดังนี้ สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ศรีสะเกษ ตรวจผู้โดยสารขาเข้า จำนวน 57 คน จากรถ 9 เที่ยว ขาออก จำนวน 112 คน จากรถ 24 เที่ยว สถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.กันทรลักษ์ ตรวจผู้โดยสารขาเข้า จำนวน 57 คน จากรถ 12 เที่ยว ขาออก 51 คนจากรถ 10 เที่ยว โดยได้จัดทำฐานข้อมูลผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางเข้าออก จ.ศรีสะเกษ ด้วยรถโดยสารสาธารณะในแต่ละเที่ยวตามแบบ ต.8 คค ที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด พร้อมทั้งบันทึกจำนวนเที่ยวรถและจำนวนผู้โดยสารขาเข้าและขาออกในแบบรายงานสถานการไวรัส CVID-19 ภาคการขนส่งด้วยรถสาธารณะทาง google form

ขนส่ง จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยด้วยว่า นอกจากนี้แล้ว นางธารีรัตน์ พิมพ์เจริญ หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.ศรีสะเกษ และสำนักงานขนส่งสาขากันทรลักษ์ สาขา อ.กันทรลักษ์ ได้บูรณาการกับเทศบาลเมืองกันทรลักษ์ โดยใช้รถน้ำมาฉีดพ่นพื้นโดยรอบสำนักงานพร้อมลงผงซักฟอกเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค ลดการแพร่กระจายเชื้อโรคของไวรัสโควิด-19 ไม่ให้แพร่กระจายระบาดในพื้นที่อีกด้วย และได้กำกับดูแลให้ประชาชนทุกคนที่โดยสารรถโดยสารสาธารณะจะต้องสวมหน้ากากอนามัย มีการจัดที่นั่งเว้นระยะห่างตามที่กรมการขนส่งทางบกประกาศกำหนดอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง