รีเซต

เลือกตั้ง 2566 "เฉลิมชัย" ปัดข่าวดีลเพื่อไทยตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง 2566 "เฉลิมชัย" ปัดข่าวดีลเพื่อไทยตั้งรัฐบาล
TNN ช่อง16
30 พฤษภาคม 2566 ( 18:23 )
67
เลือกตั้ง 2566 "เฉลิมชัย" ปัดข่าวดีลเพื่อไทยตั้งรัฐบาล

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่  ระบุพรรคมีการกำหนดวันประชุมใหญ่พรรค ในวันที่  13 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายภายในระยะเวลา 60 วัน ตามข้อบังคับพรรค  พร้อมระบุ ตนพร้อมวางมือ ตำแหน่งเลขาธิการพรรคแล้ว  แต่หากพรรคมาขอคำปรึกษาก็ยินดี  ส่วนกรรมการบริหารพรรค ควรจะเป็นคนรุ่นใหม่ร่วมด้วยหรือไม่  มองว่า อยู่ที่มติที่ประชุม ในการเลือก   


ขณะที่ประเด็นจัดตั้งรัฐบาล  หลังมีกระแสข่าว พรรคประชาธิปัตยื อาจจับมือกับพรรคเพื่อไทย  หากพรรคก้าวไกลไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้นั้น  มองว่าเป็นเพียงกระแสข่าว  ย้ำว่าอย่าไปเชื่อข่าวลือ 



เช่นเดียวกับ นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองภายในพรรคประชาธิปัตย์   ว่าการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้น ทางคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการมีมติจะเลือกหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ (กกต.) มีการรับรองว่าที่ ส.ส.ใหม่ทั้ง 25 คนก่อน เพราะเป็นผู้ที่มีน้ำหนักเสียงคิดเป็นร้อยละ  70  พร้อมระบุพรรคจำเป็นต้องมีการทบทวนทั้งการเลือกตั้งที่ผ่านมาและแนวทางทั้งหมด เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ ส.ส.น้อยมาก พรรคจะต้องมีการปรับเปลี่ยนและทบทวนพอสมควร สำหรับการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ตนคิดว่า จะมีการผสมผสานกันระหว่างคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่า ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นส่วนผสมที่ค่อนข้างลงตัว

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง