รีเซต

คลัสเตอร์ขึ้นบ้านใหม่ ยังติดเชื้อพุ่ง ป่วยแล้ว 44 ราย เจ้าหน้าที่รุดเยี่ยมผู้ป่วย

คลัสเตอร์ขึ้นบ้านใหม่ ยังติดเชื้อพุ่ง ป่วยแล้ว 44 ราย เจ้าหน้าที่รุดเยี่ยมผู้ป่วย
มติชน
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:25 )
50
คลัสเตอร์ขึ้นบ้านใหม่ ยังติดเชื้อพุ่ง ป่วยแล้ว 44 ราย เจ้าหน้าที่รุดเยี่ยมผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ จ.ลำปาง การติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในวงขึ้นบ้านใหม่ในพื้นที่หมู่บ้านโป่งขวาก ม.5 ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ยังลามต่อเนื่อง ซึ่งเดิมทีพบผู้ติดเชื้อกลุ่มก้อนแรกประมาณ 20 ราย ล่าสุดขณะนี้ พบเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สะสมรวม 44 รายแล้ว บางรายมีอาการ ก็ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนในรายที่ไม่มีอาการป่วย ก็ได้รักษาตัวอยู่ที่บ้านแบบ Home Isolation โดยเจ้าหน้าที่ได้นำยามาส่งให้ถึงบ้าน และติดตามอาการทุกวัน

 

ในพื้นที่หมู่บ้านโป่งขวาก ม.5 ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มีชาวบ้านที่ป่วยติดเชื้อ และพักรักษาตัวอยู่ภายในบ้านหลายหลังคาเรือน ทาง นายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอห้างฉัตร พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ก็ได้นำถุงยังชีพ ซึ่งเป็นเครื่องอุปโภค และบริโภค เข้าไปมอบให้กับชาวบ้านที่พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งเป็นการมอบโดยวางไว้หน้าบ้าน เพื่อเยี่ยม และให้กำลังใจชาวบ้าน ที่ติดเชื้อโควิด – 19 โดยทางอำเภอได้เข้ามอบสิ่งของที่บ้านจัดงานขึ้นบ้านใหม่ ซึ่งพบว่า ป่วยติดเชื้อทั้งครอบครัว ก่อนที่จะทยอยไปมอบกับหลังอื่นๆ

 

หลายคนที่ป่วยอยู่ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ บอกกับเจ้าหน้าที่ ว่า ได้กักตัวอยู่ในบ้านตามมาตรการด้านสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาดูแลเป็นอย่างดี โดยติดตามอาการทุกวัน และส่งยารักษามาให้ ซึ่งตนเองไม่มีอาการ และหลังได้รับประทานยารักษา ก็ไม่มีอาการผลข้างเคียงใด ใช้ชีวิตตามปกติอยู่ภายในบ้าน คาดว่าจะหายเร็วๆ นี้ จึงอยากฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ดูแลชาวบ้านเป็นอย่างดีมาโดยตลอดช่วงพักรักษาตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง