รีเซต

น้ำท่วมกัมพูชา ปชช.สังเวยแล้วกว่า 30 ราย

น้ำท่วมกัมพูชา ปชช.สังเวยแล้วกว่า 30 ราย
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2563 ( 14:47 )
167
น้ำท่วมกัมพูชา ปชช.สังเวยแล้วกว่า 30 ราย

วันนี้( 21 ต.ค.63) สื่อท้องถิ่นในกัมพูชา รายงานว่า พายุฝนที่กระหน่ำหลายพื้นที่ทั่วประเทศก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า  34 ราย และนำไปสู่การอพยพเพราะน้ำท่วมบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างต่างๆ นอกจากนั้นน้ำยังท่วมพื้นที่เพาะปลูกทางการเกษตร ราว 1.4 ล้านไร่ และส่งผลกระทบต่อประชาชนทั่วประเทศกว่า 245,000 คน รวมถึงผู้คนในกรุงพนมเปญ ซึ่งมีการอพยพประชาชนหลายพันคน

สถานีโทรทัศน์พีเอ็นเอ็น แพร่ภาพทหารอพยพชาวบ้านออกจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมเมื่อวานนี้ ในจังหวัดบันเตีย เมียนเจย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ทั้งนี้น้ำท่วมคร่าชีวิตผู้คนหลายสิบรายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นับตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ซึ่งภูมิภาคนี้เผชิญฝนตกหนัก ท่ามกลางปรากฏการณ์ลานินญา

ส่วนเวียดนามประเทศเพื่อนบ้านของกัมพูชา เผชิญน้ำท่วมครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี โดยเจ้าหน้าที่กาชาด เปิดเผยว่า น้ำท่วมและดินถล่มในเดือนนี้คร่าชีวิตผู้คนกว่า 100 ราย ส่วนใหญ่เป็นทหารที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยและมีผู้สูญหายหลายสิบคน กาชาดแถลงต่อไปว่า ทุกหนทุกแห่งไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน ถนนและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ถูกน้ำท่วมและคาดว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าจะมีฝนตกหนักอีก ทำให้เกรงกันว่าระดับน้ำท่วมจะเพิ่มสูงขึ้น

เท่าที่ผ่านมา น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนไปแล้วไม่ต่ำกว่า 178,000 หลัง พืชผลทางการเกษตรถูกทำลาย และสัตว์ปีกกับปศุสัตว์เกือบ 700,000 ตัวล้มตายเพราะถูกกระแสน้ำท่วม อย่างไรก็ตาม  กาชาดระบุว่า ประชาชนหลายพันคนในเวียดนาม ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทั้งที่พักชั่วคราว น้ำดื่มสะอาด และอาหาร 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง