รีเซต

ปราจีนบุรี เหนื่อยต่อ เจอป่วยเพิ่ม 15 ดับอีก 1 ราย เร่งคุม 3 คลัสเตอร์

ปราจีนบุรี เหนื่อยต่อ เจอป่วยเพิ่ม 15 ดับอีก 1 ราย เร่งคุม 3 คลัสเตอร์
ข่าวสด
23 มิถุนายน 2564 ( 20:01 )
51
ปราจีนบุรี เหนื่อยต่อ เจอป่วยเพิ่ม 15 ดับอีก 1 ราย เร่งคุม 3 คลัสเตอร์

 

โควิด : ปราจีนบุรี เจอป่วย โควิด-19 อีก 15 ราย ดับเพิ่ม 1 ราย มาจากกลุ่มคลัสเตอร์บ้านเมืองใหม่ ติดจากญาติเดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ 5 รายรวด

 

เมื่อเวลา 19.15 น. วันที่ 23 มิ.ย. 2564 นายโชคชัย สาครพานิช นพ.สาธารณสุข จ.ปราจีนบุรี กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ปราจีนบุรี ได้มีรายงานแจ้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ประจำวันวันนี้ พบผู้ติดเชื้อระลอกเดือนเม.ย. 64 เพิ่มอีก 15 ราย สะสมรวม 610 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย

 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 15 ราย มาจากกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ หมู่บ้านเมืองใหม่ ม.4 อ.ประจันตคาม ติดต่อจากญาติที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจ.สมุทรปราการ 5 ราย รวมถึงกลุ่มคลัสเตอร์ อ.บ้านสร้าง และกลุ่มคลัสเตอร์เก่าบริษัทท่อส่งน้ำ บริษัทพีบีไพน์ (ไทยแลนด์) จำกัด ยังลุกลามต่อเนื่อง

 

ส่วนผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 61 ปี ขณะป่วยอยู่ที่อ.เมืองปราจีนบุรี มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ถึงวันที่ 6 พ.ค. มีอาการจุกแน่นท้อง ได้รับการฟอกไต รักษาอยู่ในโรงพยาบาล วันที่ 7 พ.ค. ตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ผลพบเชื้อ และวันที่ 21 มิ.ย. 64 เสียชีวิต

 

ด้านนายวิธรัช รามัญ นายอำเภอประจันตคาม แจ้งถึงท่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์ ให้พี่น้องประชาชน ได้รับทราบทั่วกัน ดังนี้

 

1 ขอความร่วมมือให้ประชาชนงด หรือชะลอการเดินทางไปในพื้นที่ กรุงเทพ, นนทบุรี,ปทุมธานี,สมุทรปราการ รวมทั้งหากมีญาติ ลูกหลาน หรือลูกค้าในพื้นที่ดังกล่าวจะเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านหรือมาซื้อของที่ อ.ประจันตคาม ขอให้งดหรือชะลอการเดินทางช่วงนี้ ออกไปก่อน

 

2.ขอให้เข้มงวดการตรวจคัดกรองผู้คนที่เดินทางมาจาก 4 จังหวัดข้างต้น และ 11 จังหวัดต่อไปนี้คือ ฉะเชิงเทรา,ชลบุรี, นครปฐม,สมุทรสาคร,สระบุรี, เพชรบุรี,ตรัง,ปัตตานี,สงขลา,ยะลา และนราธิวาส โดยให้บันทึกข้อมูลในระบบ Thai QM และให้เข้มงวดต่อการปฏิบัติตนอยู่ห่างกัน ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือ แยกสำรับ(ห้ามสังสรรค์ในหมู่ญาติ)

 

3.ให้งดหรือเลื่อนการจัดงานพิธี หากจำเป็นต้องจัดคนร่วมงานให้แยกเป็นกลุ่ม ๆ ละไม่เกิน 50 คน เช่นงานศพ และห้ามมิให้จัดอาหารแบบโต๊ะจีน บุฟเฟ่ต์ หรือการกินอาหารร่วมกัน แต่ให้จัดแยกสำรับ หรือใส่กล่องกลับบ้าน

 

4.ให้พี่น้องชาว อ.ประจันตคาม สวมหน้ากากอนามัย/ผ้า ตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน และไปในที่สาธารณะ

 

5.ให้ปิดสนามชนไก่,สนามซ้อมไก่,โต๊ะสนุกเกอร์, คาราโอเกะ,ร้านเกม,สถานที่คล้ายสถานบันเทิง,เครื่องเล่นในตลาดนัด และที่สำคัญห้ามมีการเล่นการพนันโดยเด็ดขาด

 

ทั้งนี้หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน สี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ม.18 แห่ง พรก.ฉุกเฉินพ.ศ.2548 จึงเรียนมาเพื่อประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านทราบและถือปฏิบัติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง