รีเซต

เจอแล้วร่างตาตั้ง ญาติรอความหวัง ค้นหาข้ามปี ลอยท่ามกลางความหนาว

เจอแล้วร่างตาตั้ง ญาติรอความหวัง ค้นหาข้ามปี ลอยท่ามกลางความหนาว
ข่าวสด
2 มกราคม 2564 ( 08:09 )
94
เจอแล้วร่างตาตั้ง ญาติรอความหวัง ค้นหาข้ามปี ลอยท่ามกลางความหนาว

ญาติพี่น้องช็อกหลังเรือล่ม พบไปก่อนหน้านี้ 2 ศพ ล่าสุดเจอร่างตาตั้งวัย 62 แล้ว หลังค้นหาข้ามปี จนท.ปฏิบัติการ พบร่างลอยท่ามกลางความหนาวเย็น

 

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 2 ม.ค. 64 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการค้นหาของหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม หน่วยกู้ภัยจังหวัดฉะเชิงเทราได้สนธิกำลังร่วมกันปฏิบัติภารกิจในการค้นหาร่างผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือล่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 เวลา 15.00 น. เรือหางยาวชาวบ้าน พาญาติพี่น้อง 12 คน ข้ามฝั่งไปที่บริเวณเกาะกลางน้ำแต่ระหว่างทางได้เกิดล่มลง จนเป็นเหตุให้ต่างคนต่างตะเกียกตะกายว่ายน้ำหนีตายและมีผู้ที่สูญหายไปกับน้ำถึง 3 คน

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้เร่งระดมค้นหาชุดประดาน้ำ ทำการค้นหาบริเวณใกล้เคียงจุดที่เรือล่มจนพบร่าง ผู้สูญหาย 2 ราย ซึ่งเป็นหญิง 1 ราย ชาย 1 ราย แต่ยังไม่พบร่างของตาตั้ง วัย 62 ปี ตลอดเวลา 2 วัน เจ้าหน้าที่ทำการค้นหาอย่างต่อเนื่อง ในคืนวันที่ 3 เจ้าหน้าที่จึงใช้วิธีการนำเรือทั้งหมดวิ่งตัดกอหญ้าและผักตบชวาที่ลอยให้แตกกระจายเพื่อหวังให้ร่างของผู้เสียชีวิตนั้น ลอยขึ้นมาจากน้ำ

 

 

จนเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาภารกิจยุติในช่วงกลางดึกเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและบวกกับเป็นช่วงเวลาที่มืด จึงได้มีการวางแผนว่าวันนี้ทีมเรือทั้งหมดขับเรือเป็นแนว และใช้เชือกผูกตะขอลากเพื่อหวังให้ตะขอนั้นดึงเอากิ่งไม้ใต้น้ำให้แยกออกจากกัน เพื่อทำให้ร่างของตาตั้งที่ติดอยู่ใต้ล่างหลุดลอยขึ้นมา

 

โดยภารกิจเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่มีการประชุมวางแผนก่อนออกทำงาน เวลา 06.30 น. ทีมเรือออกจากฝั่งมุ่งหน้าสำรวจโดยรอบโดยทิศทางมุ่งหน้าไปบริเวณกอหญ้าที่ไม่ห่างจากเกาะซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นจุดที่ร่างของตาตั้งจมหายอยู่

 

 

เมื่อเรือวิ่งเข้าสู่บริเวณดังกล่าวก็ได้พบร่างตาตั้งนอนคว่ำหน้า เสื้อสีครีมลายมีกระเป๋าคาดอยู่ที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวา กางเกงขายาวสีดำซึ่งจากลักษณะแล้วร่างของผู้เสียชีวิตยังอยู่ในสภาพเกือบปกติ เนื่องจากน้ำในเขื่อนสียัดนั้นมีความเย็นมากและอากาศที่หนาว

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บร่างของตาตั้งขึ้นเรือนำเข้าฝั่งให้กับญาติพี่น้องที่รอคอยความหวังและรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยแพทย์เดินทางมาทำการตรวจสอบและชันสูตรเบื้องต้นก่อนที่จะส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปประกอบพิธีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง