รีเซต

สายการบินทั่วโลก ยกเลิกเที่ยวบินเข้าอิสราเอล หลังเกิดเหตุปะทะรุนแรง

สายการบินทั่วโลก ยกเลิกเที่ยวบินเข้าอิสราเอล หลังเกิดเหตุปะทะรุนแรง
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2564 ( 08:36 )
70
สายการบินทั่วโลก ยกเลิกเที่ยวบินเข้าอิสราเอล หลังเกิดเหตุปะทะรุนแรง

วันนี้ (14 พ.ค.64) สายการบินเดลตา แอร์ ไลน์ส (DAL), อเมริกัน แอร์ไลน์ส (AAL), ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส (UAL), ลุฟต์ฮันซา (DLAKF) และบริทิช แอร์เวย์ส ต่างยกเลิกเที่ยวบินโดยสารทั้งหมด หลังอิสราเอลโจมตีทางอากาศและกลุ่มหัวรุนแรงฮามาสยิงจรวดเข้าใส่อิสราเอลติดต่อกันหลายวัน โดยเดลตา ยกเลิกอย่างน้อย 6 เที่ยวบินรหว่างท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี หรือเจเอฟเค ในนิวยอร์ก และกรุงเทลอาวีฟในวันพุธและวันพฤหัสบดี 

ส่วนอเมริกัน แอร์ไลน์ส ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างสนามบินเจเอฟเค และเทลอาวีฟจนถึงวันเสาร์ เช่นเดียวกับยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ก็ยกเลิกเที่ยวบินทั้งเข้าและออกจากกรุงเทลอาวีฟ จนถึงวันเสาร์ด้วย ขณะที่ บริทิช แอร์เวย์ส ระบุว่า ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างกรุงลอนดอนและเทลอาวีฟในวันพฤหัสบดี เพื่อความปลอดภัยของลูกเรือและลูกค้า และทางบริษัทจะยังคงตรวจสอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเหมือนกับสายการบินอื่น ๆ 

ด้าน ลุฟต์ฮันซา ของเยอรมนี ยกเลิกเที่ยวบินไปยังอิสราเอลจนถึงวันศุกร์ แต่คาดว่าจะรื้อฟื้นการให้บริการอีกครั้งในวันเสาร์ โดยลุฟต์ฮันซา ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า ลุฟต์ฮันซากำลังจับตาสถานการณ์ในอิสราเอลอย่างใกล้ชิดและยังคงติดต่อใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่อิสราเอล รวมทั้งหน่วยงานความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน

สำหรับสายการบินยูไนเต็ด, เดลตา และอเมริกัน แอร์ไลน์ส ออกประกาศให้ผู้โดยสารที่ถูกยกเลิกเที่ยวบินทั้งเข้าและออกจากเทลอาวีฟ สามารถจองตั๋วเที่ยวบินอื่นได้ 

ชนวนความขัดแย้งรุนแรงระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ เริ่มต้นขึ้นเมื่อกลุ่มชาวอิสราเอลแนวคิดขวาจัดได้เดินขบวนในบริเวณฝั่งตะวันออกของนครเยรูซาเลมในช่วงเดือนรอมฎอน และมีการขู่ขับไล่ครอบครัวชาวปาเลสไตน์ออกไปจากชุมชนในบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งเกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจอิสราเอลและผู้แสวงบุญชาวปาเลสไตน์ที่มัสยิดอัล-อักซา ความขัดแย้งระหว่างสองฝ่ายระอุขึ้นในสัปดาห์นี้ ขยายวงกว้างอย่างรวดเร็วเมื่อมีการยิงจรวดโจมตีกันรุนแรงที่สุดในรอบหลายปี

กลุ่มหัวรุนแรงฮามาสในกาซา ยิงจรวดกว่า 1,500 ลูกเข้าใส่อิสราเอล ตั้งแต่บ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา และอิสราเอลก็ตอบโต้ด้วยการโจมตีทางอากาศถล่มกาซาเสียหายอย่างหนัก ความปลอดภัยของเครื่องบินพลเรือน ที่บินผ่านใกล้พื้นที่ขัดแย้ง ได้รับการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพื่อไม่ให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย หลังเคยเกิดความผิดพลาดอิหร่านยิงเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งของยูเครนตกในเดือนมกราคม 2020 มีผู้เสียชีวิต 176 คน 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง